(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sau 3 ngày có hiệu lực, theo ghi nhận của phóng viên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng bán hàng phục vụ tại chỗ và chỉ bán hàng mang về, mang đi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Qua 3 ngày thực hiện Công điện số 24 của Chủ tịch UBND tỉnh: Các quán ăn uống, nhà hàng chấp hành nghiêm túc

Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, sau 3 ngày có hiệu lực, theo ghi nhận của phóng viên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng bán hàng phục vụ tại chỗ và chỉ bán hàng mang về, mang đi.

Qua 3 ngày thực hiện Công điện số 24 của Chủ tịch UBND tỉnh: Các quán ăn uống, nhà hàng chấp hành nghiêm túc

Lực lượng chức năng của huyện Quảng Xương kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã Quảng Bình ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Thị xã Nghi Sơn và huyện Quảng Xương là địa bàn có tuyến Quốc lộ 1A đi qua với hàng trăm cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát. Đây cũng là 2 địa bàn được xem là có nguy cơ cao về lây nhiễm COVID-19 do có nhiều loại phương tiện giao thông liên tỉnh chạy qua, dừng đỗ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chính vì vậy, ngay từ đầu tháng 8, cả 2 địa phương đều sớm chủ động thực hiện việc tạm dừng bán hàng, phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán hàng mang về đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc tuyến Quốc lộ 1A, trong đó thị xã Nghi Sơn áp dụng từ ngày 5-8, còn huyện Quảng Xương từ ngày 7-8. Do đó, việc áp dụng đối với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên toàn địa bàn và theo Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh đã cơ bản triển khai khá tốt. Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều ngày 14-8, đã có nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ ăn uống dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quảng Xương và thị xã Nghi Sơn đã tạm thời đóng cửa, ngừng hoạt động. Các cơ sở vẫn còn hoạt động hầu hết đều chấp hành nghiêm chỉnh, chủ động thu dọn bàn ghế, treo, dán biển thông báo không bán hàng tại chỗ, chỉ bán hàng mang về. Các cơ sở cũng áp dụng việc khai báo y tế với khách hàng là các xe liên tỉnh, lắp đặt camera giám sát nhằm kịp thời cung cấp thông tin, hình ảnh khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết: Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện đã triển khai các biện pháp cấp bách, nghiêm túc, chặt chẽ nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hàng ngày, UBND các xã, thị trấn duy trì việc cử đoàn công tác vừa kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành của tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống, kiên quyết đình chỉ hoạt động, thậm chí tước giấy phép kinh doanh nếu cố tình vi phạm. Huyện và các xã, thị trấn cũng tiến hành rà soát số lượng các cơ sở dịch vụ ăn uống trên toàn địa bàn, yêu cầu các cơ sở phải ký cam kết thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Nằm ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn cũng là địa bàn, có nguy cơ cao về lây nhiễm COVID-19 do có số lượng lớn các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, điểm dừng chân, đặc biệt là dọc Quốc lộ 1A. Ca bệnh dương tính (có hộ khẩu tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung) là nhân viên phục vụ của 1 nhà hàng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn là ví dụ điển hình nhất. Thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, thị xã Bỉm Sơn đã triển khai những giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự. Các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát, điểm dừng chân không được đón khách phục vụ tại chỗ mà chỉ được phép bán hàng mang về. Công tác kiểm tra được thực hiện liên tục nhiều lần trong ngày. Các cơ sở nếu vi phạm sẽ bị đình chỉ, tước giấy phép kinh doanh. Theo báo cáo của Văn phòng UBND thị xã Bỉm Sơn, các cơ sở đều nghiêm túc chấp hành theo công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, chưa có trường hợp nào vi phạm.

Bên cạnh các địa phương nói trên, việc chấp hành quy định không được bán hàng tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, các điểm dừng chân, quán giải khát, bán đặc sản địa phương dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn các huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thọ Xuân, Như Xuân cũng được thực hiện nghiêm túc dưới sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương.

Trong khi đó, lực lượng chức năng của các phường, xã trên địa bàn TP Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh trên địa bàn. Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định từ 12h ngày 12-8 chỉ được bán hàng mang về. Theo quan sát của phóng viên tại các tuyến phố, chiều ngày 14-8, các cơ sở đều đã chấp hành nghiêm túc. Các cơ sở đều niêm yết công khai việc không bán hàng, phục vụ tại chỗ mà chỉ bán hàng mang về.

Bà Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: Thành phố đã yêu cầu lực lượng quy tắc đô thị các phường, xã phối hợp với công an liên tục kiểm tra nhiều lần trong ngày với phương châm “đi từng phố, gõ từng nhà” để tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch theo yêu cầu mới hiện nay. Việc xử lý vi phạm thực hiện nghiêm không có ngoại lệ. Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức để người dân nắm bắt, nâng cao ý thức, hạn chế việc đi đến và tập trung đông người tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát.

Sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các địa phương và lực lượng chức năng, cùng với ý thức tự giác, nghiêm túc chấp hành của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống là yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn, góp phần tích cực vào việc giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh Thanh Hóa hiện nay.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]