(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-11, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Sáng 18-11, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt NamĐồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt NamCác đồng chí lãnh đạo tỉnh đến chúc mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng Ủy ban MTTQ tỉnh lẵng hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cán bộ, công chức, người lao động của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã và các ban công tác mặt trận trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: 92 năm qua, các thế hệ cán bộ MTTQ tỉnh đã cùng với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết để cùng với cả nước giành được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới hiện nay. Trong suốt 92 năm qua, Ủy ban MTTQ tỉnh và MTTQ các cấp trong tỉnh đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một tổ chức chính trị, là nơi tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh dưới sự lãnh đạo của Đảng để xây dựng quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chúc mừng.

Trong đó, MTTQ các cấp đã động viên Nhân dân các dân tộc trong tỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các phong trào do Mặt trận phát động. Đồng thời động viên Nhân dân thực hiện tốt các phong trào trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, các hoạt động xã hội, từ thiện. Vai trò của MTTQ cũng được thể hiện rõ nét trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ.

MTTQ đã làm tốt vai trò của mình trong việc giám sát, phản biện xã hội, trong việc lắng nghe, tập hợp ý kiến của cử tri và Nhân dân trong tỉnh để gửi đến Quốc hội, HĐND, cấp ủy, chính quyền các cấp để từ đó kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Cùng với đó, đã tham gia bảo vệ tốt quyền, lợi ích chính đáng của người dân; tham gia vào công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân, tình làng nghĩa xóm ở cộng đồng dân cư.

Với truyền thống vẻ vang và đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp trong 92 năm qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lại Thế Nguyên tin tưởng MTTQ các cấp sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng thời, tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, nghiêm chỉnh thi hành Hiến pháp và pháp luật, giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ công chức nhà nước; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng và củng cố chính quyền Nhân dân; cùng Nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Đồng chí cũng đề nghị MTTQ tiếp tục tham gia có hiệu qủa vào việc xây dựng chính quyền, phản biện các cơ chế, chính sách, sao cho các cơ chế, chính sách của tỉnh khi được ban hành nhanh chóng đi vào cuộc sống, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân.

Với trách nhiệm của mình, MTTQ tiếp tục đoàn kết, huy động các nguồn lực xã hội để làm tốt công tác tương trợ, cứu trợ, chia sẻ, động viên những người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm và sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dành cho MTTQ các cấp. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tiếp thu đầy đủ các định hướng quan trọng của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ để cụ thể hoá vào các chương trình, mục tiêu, kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo để hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tin và ảnh: Quốc Hương


Tin và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]