(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua huyện Nga Sơn luôn đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy từ huyện đến cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nga Sơn phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu

Thời gian qua huyện Nga Sơn luôn đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy từ huyện đến cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nga Sơn phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu

Bí thư Đảng ủy xã Nga Điền Mai Xuân Quang (đứng giữa) cùng các đồng chí trong cấp ủy kiểm tra tình hình sản xuất của Nhân dân trong xã.

Cuối năm 2019, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Nga Sơn Mai Văn Hà được Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn điều động đến công tác tại Đảng bộ xã Nga Bạch, chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã. Phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cùng với tập thể Đảng ủy xã, đồng chí đã chủ động xây dựng quy chế làm việc, củng cố mối đoàn kết, sự thống nhất trong toàn Đảng bộ và Nhân dân; có nhiều giải pháp quyết tâm xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã.

Trước những nhiệm vụ đặt ra, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM; bám sát mục tiêu của nghị quyết, đồng chí đã cùng tập thể Đảng ủy xã bàn bạc, thống nhất phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng ủy viên để kịp thời đôn đốc, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế. Nhờ phát huy tốt nội lực, tranh thủ ngoại lực, cùng với việc ban hành nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là cơ chế, chính sách phù hợp, nên đã đẩy nhanh được các tiêu chí xây dựng NTM. Cùng với đó, để nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã tập trung phát triển quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh năng suất, chất lượng với các loại giống có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, xã tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người dân có điều kiện đầu tư phát triển kinh doanh...

Nhờ những cách làm sáng tạo, hiệu quả, sự đồng lòng của người dân, xã Nga Bạch đã huy động nguồn lực trong xây dựng NTM được hơn 276 tỷ đồng. Hiện nay bình quân thu nhập của người dân trong xã đạt 42 triệu đồng/người/năm; hộ khá, giàu chiếm 60%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,18%.

Từ tháng 3-2022, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Nga Sơn Mai Xuân Quang được điều động đảm trách vị trí Bí thư Đảng ủy xã Nga Điền - một xã thuần nông đang còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù thời gian xuống địa bàn cơ sở chưa dài, nhưng với vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cùng với tập thể Đảng ủy xã, đồng chí đã dành nhiều thời gian để tập trung nghiên cứu, khảo sát thực tế; trăn trở cùng với tập thể cấp ủy, chính quyền tìm ra các giải pháp huy động nguồn lực để đầu tư các công trình giao thông, thủy lợi nội đồng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các giống lúa mới năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng để nâng cao giá trị sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ở thôn 8, xã Nga Liên, hình ảnh Bí thư Chi bộ Phan Thanh Thuyết thường xuyên đến từng hộ gia đình để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như đôn đốc triển khai các việc ở khu dân cư đã trở nên rất quen thuộc. Ông Thuyết chia sẻ: “Làm bí thư chi bộ cần phải nắm bắt tình hình Nhân dân để cùng chi bộ có những biện pháp lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phù hợp nhất. Giữ trên vai trọng trách của người đảng viên, đứng đầu chi bộ thì càng phải gương mẫu nhiều hơn. Vì thế tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị của thôn vững mạnh. Thông qua tuyên truyền, vận động xây dựng NTM, người dân trong thôn đã đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, nhiều hộ còn tự nguyện tháo dỡ các công trình phụ, tường rào, cổng, đóng góp hàng nghìn ngày công lao động để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường”.

Đảng bộ huyện Nga Sơn hiện có 8.466 đảng viên thuộc 45 tổ chức cơ sở đảng, gồm 24 đảng bộ xã, thị trấn; 21 đảng bộ, chi bộ cơ quan, ngành, trong đó có 375 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Để phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn luôn yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị đăng ký phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với việc cam kết không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái theo nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cùng với đó là quán triệt, rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chế, quy định về mối quan hệ, lề lối làm việc; quản lý, tổ chức cán bộ; tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm người đứng đầu; quy định thực hiện trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt các cấp... Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu người đứng đầu cấp ủy chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm để chỉ đạo thực hiện, gắn với tinh thần “nói đi đôi với làm”. Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và nâng cao trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng được siết chặt, gắn với công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên. Nhờ những cách làm này, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy từ huyện đến cơ sở ngày càng được phát huy.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]