(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217–QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Đông Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ huyện Đông Sơn phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội

Thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217–QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Đông Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội.

Trong 5 năm qua (2013-2018), MTTQ huyện đã trực tiếp giám sát được 21 cuộc tập trung một số lĩnh vực: Giám sát thực hiện cơ chế chính sách đối với hộ nghèo; việc chi trả chế độ cho người có công; việc thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chế độ cho người lao động ở các doanh nghiệp... MTTQ các xã, thị trấn giám sát 143 cuộc tập trung vào các lĩnh vực: Thực hiện chính sách cho đối tượng người có công, đối tượng nghèo, bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng... Qua giám sát, đã phát hiện và phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời chấn chỉnh, xử lý nhiều vụ việc sai phạm, tiêu cực ở cơ sở, từ đó nhiều vấn đề bức xúc được giải quyết, tháo gỡ, tạo niềm tin, đồng thuận trong nhân dân.

Cùng với hoạt động giám sát, MTTQ các cấp còn tích cực tham gia phản biện xã hội, góp ý vào dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật; các dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân, chính sách hỗ trợ các chương trình sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]