(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-4-2020, Chính phủ ban hành Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổng hợp nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp để trả lương cho người lao động

Ngày 9-4-2020, Chính phủ ban hành Nghị quyết 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổng hợp nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp để trả lương cho người lao động

Công nhân Công ty CP Sản xuất, Thương mại và Đầu tư Việt Thanh (TP Thanh Hóa) trong ca sản xuất

Theo đó, người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ luật lao động trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6-2020 được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động theo thời gian trả lương thực tế, với lãi suất 0%, thời hạn vay tối đa 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để trả phần lương còn lại cho người lao động.

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đang nghiên cứu cơ chế, chính sách, cùng với Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn cân đối nguồn vốn, tiết giảm chi phí, thực hiện cơ cấu nợ, giảm lãi suất, triển khai các gói vay mới với lãi suất thấp hơn thông thường để hỗ trợ các DN cơ cấu lại sản xuất và trả lương cho người lao động.

Hiện nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đang thực hiện tổng hợp nhu cầu vay vốn của các DN để báo cáo lên Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Do vậy, các Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn thực hiện đăng ký tại văn phòng hiệp hội đến hết ngày 14-4.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng sẽ hỗ trợ các DN các thủ tục liên quan để thụ hưởng chính sách.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]