(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền tháng 10-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9-2021

Chiều 1-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền tháng 10-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9-2021

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong tháng 9-2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó, tập trung tuyên truyền nội dung cho ý kiến dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hoá tại phiên họp thứ 3 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (khoá XV); cập nhật, phản ánh nội dung các phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021; việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, các nghị quyết, quyết định của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9-2021

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan báo chí cũng đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền đậm nét về các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19, tiến độ tiêm vắc xin và triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng để sớm phát hiện các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng; công tác đấu tranh phòng chống, trấn áp các loại tội phạm, gìn giữ an ninh - trật tự trên địa bàn tỉnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhấn mạnh việc mở lại hoạt động có điều kiện đối với các khu, điểm du lịch, danh thắng văn hoá nhằm duy trì hoạt động văn hoá, du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Công tác kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu đã được các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh, xử lý và giải quyết, phản hồi theo quy định.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9-2021

Đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã thảo luận, làm rõ hơn những nội dung đã thông tin, tuyên truyền trong tháng 9. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp trọng tâm trong hoạt động tuyên truyền tháng 10-2021.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 9-2021

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền làm nổi bật ý nghĩa, tầm quan trọng những nội dung được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa để thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị.

Cùng với việc tuyên truyền kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong 9 tháng năm 2021, các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng cuối năm cũng cần được các cơ quan báo chí tăng cường, nhất là xây dựng các tuyến bài về đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống. Cùng với, đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và việc thực hiện “mục tiêu kép” trong trạng thái “bình thường mới”.

Cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí dành thời gian, tâm huyết và trí tuệ tham gia các giải báo chí, trọng tâm là Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ V, bảo đảm thời gian theo quy định. Cùng với đó, cần tập trung tuyên truyền đậm nét về các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh trong tháng 10-2021

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]