(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-8, Sở Công Thương tổ chức lễ đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao, xã Mường Lý (Mường Lát).

Đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao

Chiều 29-8, Sở Công Thương tổ chức lễ đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao, xã Mường Lý (Mường Lát).

Đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao

Cán bộ Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện nghi thức đóng cấp điện cho Nhân dân bản Sài Khao.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Thanh Hóa, UBND huyện Mường Lát và Nhân dân các dân tộc bản Sài Khao.

Đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao

Niềm vui của cán bộ và Nhân dân bản Sài Khao khi có điện lưới quốc gia.

Công trình cấp điện cho các bản Sài Khao 1, Sài Khao 2 được triển khai thi công từ tháng 1-2023, với quy mô 6,2km đường dây 35kV, 2 trạm biến áp có công suất 50kVA - 35/0,4kV và 5,1km đường dây hạ áp cùng với hệ thống công tơ, dây sau công tơ đến 109 hộ dân trên địa bàn bản Sài Khao.

Trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết phức tạp, địa hình miền núi hiểm trở, khu vực thi công thuộc vùng sâu, vùng xa, gây khó khăn trong vận chuyển vật tư, vật liệu vào khu vực xây dựng. Tuy nhiên, được sự ủng hộ của địa phương, sự ủng hộ của Nhân dân hiến tặng cây cối, hoa màu, đất đai nơi có đường điện đi qua, với sự quyết tâm, cố gắng của nhà thầu, đến nay, dự án đã hoàn thành, đạt tiến độ đề ra, sớm đóng điện phục vụ Nhân dân đón Tết Độc lập 2-9-2023.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Nhân dân bản Sài Khao, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao

Giám đốc Sở Công Thương Phạm Bá Oai phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công Thương Phạm Bá Oai đề nghị Công ty Điện lực Thanh Hóa chỉ đạo Điện lực Mường Lát hướng dẫn bà con Nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với đơn vị quản lý vận hành lưới điện tuyên truyền bà con đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp, có biện pháp ngăn ngừa không để xảy ra sự cố, tai nạn về điện.

Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân vì lợi ích chung, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, bảo vệ tài sản của ngành điện, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đóng điện công trình cấp điện cho bản Sài Khao

Sở Công Thương và Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho cán bộ và Nhân dân bản Sài Khao.

Thực hiện dự án Cấp điện nông thôn tỉnh Thanh Hóa, từ năm 2014 đến năm 2022, dự án đã triển khai thực hiện đầu tư cấp điện cho 66/80 thôn, bản chưa có điện trên địa bàn 9 huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Ngọc Lặc, Như Thanh, Như Xuân, Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân, Lang Chánh. Năm 2023, dự án triển khai đầu tư cấp điện cho 14 thôn, bản chưa có điện còn lại trên địa bàn các huyện Mường Lát, Thường Xuân. Trong đó, huyện Mường Lát được đầu tư cấp điện cho 13 thôn, bản.

Hiện nay, các công trình đã thi công đạt 100% khối lượng theo thiết kế được duyệt; có 4 thôn, bản đã đóng điện; còn 10 thôn, bản đang được Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hóa nghiệm thu kỹ thuật, dự kiến đóng điện phục vụ Nhân dân trong tháng 9-2023.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]