17:52 17/01/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều 17-1, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Giáo sư Lê Viết Ly. Cùng đi có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vương Văn Việt, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều 17-1, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Giáo sư Lê Viết Ly. Cùng đi có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vương Văn Việt, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng Giáo sư Lê Viết Ly.

Đến chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng bày tỏ kính trọng và ngưỡng mộ với những đóng góp của Giáo sư và gia đình đối với sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, trân trọng cảm ơn Giáo sư Lê Viết Ly và gia đình đã có đóng góp rất lớn vào phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh. Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy trân trọng cám ơn tấm lòng của Giáo sư và gia đình đối với quê hương Thanh Hóa và nhấn mạnh: Những đóng góp của Giáo sư và gia đình thể hiện một tấm lòng nhân hậu, yêu thương và giàu tính nhân văn đối với thế hệ mai sau. Không chỉ tạo ra nguồn lực đáng kể cho phong trào khuyến học, khuyến tài địa phương, mà còn tạo ra hiệu ứng xã hội, có sức lan tỏa lớn trong phong trào học tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa ân cần thăm hỏi Giáo sư Lê Viết Ly.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn Giáo sư Lê Viết Ly và gia đình tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc giáo sư Lê Viết Ly và gia đình dồi dào sức khỏe, trường thọ, gặp nhiều niềm vui và thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Viết Ly sinh năm 1937; sinh ra và lớn lên trên quê hương có truyền thống hiếu học ở làng Nguyệt Viên, xã Hoằng Quang, huyện Hoằng Hóa (nay là thành phố Thanh Hóa). Không chỉ là giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp, nguyên Phó viện trưởng Viện Chăn nuôi quốc gia, ông còn là 1 trong 7 nhà nông học Việt Nam tiểu biểu được Quỹ Crawford (một tổ chức phi chính phủ của Australia) vinh danh vì những đóng góp to lớn trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu về các hệ thống chăn nuôi ở Việt Nam.

Trước khi đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh (năm 2007), gia đình giáo sư đã thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài tại Thanh Hóa ngay từ những năm 2001, 2002, với việc ủng hộ kinh phí xây dựng trường học tại quê hương xã Hoằng Quang, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, trường Tiểu học Đông Vệ, TP Thanh Hóa...

Tháng 11-2007, khi nghe tin một số địa phương của tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại do lũ lụt, Giáo sư cùng Hội Doanh nghiệp, người Việt Nam ở Kharkov, Ucraina và Công ty CP Xam SunCity đã thực hiện từ thiện tại 2 huyện Vĩnh Lộc và Thạch Thành với số tiền 700 triệu đồng. Sau năm ấy, Giáo sư và gia đình đã trao đổi với Hội Khuyến học tỉnh xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam, được tổ chức trao học bổng mang tên “Học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Sau hơn 14 năm tổ chức, mỗi năm gia đình Giáo sư đã hỗ trợ Hội Khuyến học tỉnh trên 1 tỷ đồng để trực tiếp trao học bổng cho học sinh THPT, sinh viên vượt khó học giỏi; thưởng cho cán bộ quản lý giáo dục giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc. Tính đến nay, học bổng của gia đình Giáo sư đã trao cho học sinh, sinh viên, với số tiền gần 15 tỷ đồng. Cùng với việc trao học bổng, gia đình giáo sư còn hỗ trợ kinh phí cho một số địa phương để xây dựng trường học và mua sắm trang thiết bị dạy và học. Ngày 13-11-2020 vừa qua, nhân dịp Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Giáo sư cùng gia đình đã về Thanh Hóa trực tiếp trao học bổng cho học sinh THPT, sinh viên vượt khó học giỏi, thưởng cho cán bộ quản lý giáo dục giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc với số tiền 1,2 tỷ đồng...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tặng Giáo sư Lê Viết Ly. bộ sách Dư địa chí Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã thân tặng Giáo sư Lê Viết Ly bộ sách Dư địa chí Thanh Hóa và một số sản phẩm đặc trưng xứ Thanh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Trân trọng tình cảm và sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Giáo sư Lê Viết Ly khẳng định sẽ luôn quan tâm, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa nói chung và sự nghiệp xây dựng văn hóa, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ của tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Giáo sư tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của đội ngũ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm, chúc tết Giáo sư Lê Viết Ly

Nhân dịp này, Giáo sư Lê Viết Ly tặng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các thành viên trong đoàn cuốn sách Kỷ niệm cuộc đời do Giáo sư Lê Viết Ly là tác giả.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Văn Tùng - 10:36 18/01/21

 Trả lời

Quê mình cần có thêm nhiều người con ưu tú như bác để xây dựng quê Thanh sớm đạt được những kết quả như lời Bác Hồ kính yêu căn dặn.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]