(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/11, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa

Ngày 8/11, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa

Theo báo cáo của BHXH tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết ngày 31/10/2023 trên địa bàn tỉnh có 403.276 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 92,31% kế hoạch. Tỷ lệ tham gia BHXH so với lực lượng lao động bằng 28,09%; số người tham gia BHXH tự nguyện 79.538 người, đạt 81,84% kế hoạch; số người tham gia BH thất nghiệp 377.696 người, đạt 91,91% kế hoạch; tỷ lệ tham gia BH thất nghiệp so với lực lượng lao động bằng 21,97%; số người tham gia BHYT là 3.215.509 người, đạt 94% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ BHYT bằng 85,99% dân số (chưa tính các nhóm tham gia BHYT ở ngoài tỉnh, ngoài nước và trong lực lượng vũ trang); số thu 8.713,4 tỷ đồng, đạt 78,34% kế hoạch.

BHXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách, giải quyết đúng, đủ, kịp thời các chế độ BHXH, đảm bảo quyền lợi người lao động. Thực hiện tiếp nhận và thụ lý giải quyết cho 232.019 lượt người hưởng các chế độ BHXH, BHTN, giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2022; điều chỉnh tăng lương theo Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ.

Toàn tỉnh đã giải quyết cho 27.131 lượt người hưởng các chế độ BHXH và 4.828 người hưởng chế độ BH thất nghiệp; quản lý chi trả chế độ BHXH thường xuyên hằng tháng cho: 31.510 người; giám định thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT cho 1.092.840 lượt người...

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tám cho biết, 10 tháng năm 2023 toàn BHXH tỉnh đã đồng lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, đó là tốc độ gia tăng người tham gia BHXH, BHTN còn chậm; tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH thấp. Số người tham gia BHXH tự nguyện mặc dù có tăng, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng. Tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh còn thấp, thiếu tính bền vững, nhất là đối với các huyện miền núi còn phụ thuộc nhiều vào các chế độ chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên gặp không ít khó khăn trong hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT...

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể BHXH tỉnh trong 10 tháng năm 2023, đặc biệt là trong công tác tham mưu, phối hợp, tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh BHXH tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục bám sát kế hoạch giao chỉ tiêu thu, phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT của BHXH Việt Nam và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo ngành, triển khai linh hoạt, phù hợp, đồng bộ các nhiệm vụ cụ thể, giải pháp theo kịch bản chi tiết đã được xây dựng của địa phương, các quy trình, hướng dẫn của BHXH Việt Nam để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT...

Theo chương trình, Đoàn công tác BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Nam Hà (CTV)


Nam Hà (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]