(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả nổi bật và khó khăn trong quá trình vận động, kết nạp hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân; thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả nổi bật và khó khăn trong quá trình vận động, kết nạp hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân; thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Sáng 13/1, Ban vận động Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; Lê Thanh Hải, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thọ Xuân, Đảng ủy các xã, thị trấn và 100 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia huyện Thọ Xuân đã chiến đấu, công tác tại Campuchia.

Đại hội đã thông qua Quyết định số 14/QĐ-HHN ngày 14/3/2023 của Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia tỉnh Thanh Hóa về việc cho phép thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Thọ Xuân; chương trình hoạt động, điều lệ của Hội và bầu Ban Chấp Hành Hội nhiệm kỳ 2024-2029; thông qua phương hướng hoạt động của Hội khóa I (2024-2029).

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân có 1.522 người là cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện, chuyên gia ở Campuchia; có 2 tổ chức Hội là Hội nhập ngũ năm 1981 và Hội nhập ngũ năm 1982.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

Các đại biểu dự đại hội.

Thời gian qua, Ban vận động đã quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và đối ngoại Nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia. Ban vận động, các Hội tự nguyện các xã, thị trấn đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho hội viên và các tầng lớp Nhân dân về tình hữu nghị, truyền thống đoàn kết giữa Nhân dân hai nước.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả nổi bật và khó khăn trong quá trình vận động, kết nạp hội viên; thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029, đồng thời bàn các giải pháp để đưa hoạt động của Hội ngày càng phát triển.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khẳng định, Đảng bộ, chính quyền các cấp luôn tri ân sâu sắc những hy sinh xương máu của các cựu chiến binh nói chung, các cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia Việt Nam tham gia chiến đấu và giúp Nhân dân Campuchia giải phóng đất nước và đánh đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt nói riêng. Đồng chí đề nghị, Hội hữu nghị Việt Nam- Campuchia huyện Thọ Xuân tiếp tục tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền dành sự quan tâm đối với các hoạt động Hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thực hiện có hiệu quả chương trình kết nối và phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài hướng về xây dựng quê hương Thọ Xuân, góp phần cùng toàn huyện xây dựng thành công huyện NTM nâng cao trong năm 2024 và đến trước năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện Thọ Xuân khóa I, nhiệm kỳ 2024-2029 với 35 ủy viên. Đồng chí Đỗ Thế Dự được bầu làm Chủ tịch Hội; đồng chí Hà Quốc Thiên được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Đinh Vĩ Đại (CTV)


Đinh Vĩ Đại (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]