12:37 18/03/2021 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-3, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu IV đã tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Ngày 18-3, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu IV đã tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cùng với lãnh đạo và cử tri huyện Nông Cống.

Dự buổi tiếp xúc có một số sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Nông Cống.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đại biểu Quốc hội và các đại biểu, cử tri huyện Nông Cống dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, kỳ họp thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 24-3 đến 7-4-2021, tại thủ đô Hà Nội. Đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ cho ý kiến về báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá XIV của Quốc hội và nhiều báo cáo quan trọng khác. Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác nhân sự; bầu, phê chuẩn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước. Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và nhiều chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước… Kỳ họp cũng sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Cử tri xã Tân Phúc, huyện Nông Cống phát biểu ý kiến.

Trên tinh thần vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những kết quả đạt được của quê hương, đất nước trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, cử tri huyện Nông Cống đánh giá cao những hoạt động của các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã mang tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri huyện Nông Cống nói riêng và cử tri tỉnh Thanh Hóa nói chung đến với Quốc hội; các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV đã hoàn thành vai trò của người đại biểu dân cử. Các cử tri rất tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống, dịch COVID -19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Các đồng chí ĐBQH tỉnh Thanh Hóa

Với tinh thần thắng thắn, dân chủ, các cử tri cũng đã phản ánh những vấn đề mới phát sinh từ thực tế tại địa phương, đề nghị các ĐBQH có ý kiến với Trung ương, với tỉnh Thanh Hóa tập trung giải quyết một số vấn đề như: Cử tri xã Tân Phúc đề nghị ĐBQH có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường quốc lộ 45 từ TP Thanh Hóa đi huyện Nông Cống; đầu tư trung tu, tôn tạo di tích lịch sử cấp Quốc gia đã xuống cấp trên địa bàn xã. Đề nghị ĐBQH tỉnh có ý kiến với UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết mỏ đá khai thác làm ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân trên địa bàn. Cử tri xã Tượng Sơn đề nghị Quốc hội cần có chính sách trong quản lý thông tin và an ninh mạng; nghiên cứu ban hành luật dân chủ cơ sở… Cử tri cũng đề nghị ĐBQH cần có ý kiến với các bộ, ngành có cơ chế chính sách thu hút học sinh giỏi vào ngành giáo dục; có ý kiến với UBND tỉnh đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nông dân…

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu với cử tri huyện Nông Cống.

Phát biểu với cử tri huyện Nông Cống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các ĐBQH thông qua các ý kiến, kiến nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã thông tin đến cử tri những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong những tháng đầu năm 2021 và công tác phòng chống dịch COVID -19; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao trong những năm qua với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nông Cống triển kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh được đảm bảo. Với những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong rằng Nông Cống tiếp tục phấn đấu trở thành huyện Nông thôn mới trong năm 2021.

Đối với những đề xuất, kiến nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã trực tiếp trả lời và ghi nhận những vấn đề mà cử tri phản ánh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]