(Baothanhhoa.vn) - Kỷ luật là yếu tố tạo nên sức mạnh chiến đấu của quân đội; chấp hành kỷ luật là nguyên tắc trong xây dựng và là truyền thống tốt đẹp của quân đội ta. Nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành công tác chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường công tác rèn luyện kỷ luật

Kỷ luật là yếu tố tạo nên sức mạnh chiến đấu của quân đội; chấp hành kỷ luật là nguyên tắc trong xây dựng và là truyền thống tốt đẹp của quân đội ta. Nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành công tác chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường công tác rèn luyện kỷ luật

Cán bộ, sĩ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huấn luyện kỹ, chiến thuật và tác phong cho lực lượng dân quân tự vệ.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát thực. Đảng ủy quân sự tỉnh đã ra nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện. Tổ chức quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT về nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm, tính “tự giác, tự quản, tự rèn” cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Chỉ huy các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách có hiệu quả các nội dung, tiêu chuẩn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trong đó có công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Kết hợp chặt chẽ công tác quản lý, chỉ đạo với giáo dục thuyết phục, phát huy sức mạnh tổng hợp của mọi tổ chức, mọi lực lượng và tranh thủ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của đảng ủy, bộ tư lệnh và các cơ quan của quân khu, của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương. Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với xây dựng các tổ chức trong sạch vững mạnh. Năm 2018, công tác xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật trong LLVT tỉnh đã có những chuyển biến khá vững chắc, các cơ quan, đơn vị đã duy trì thực hiện nghiêm các chế độ ngày, tuần có nền nếp, hệ thống sổ sách, kế hoạch, mẫu biểu được bổ sung đầy đủ, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ phong cách quân nhân, xưng hô, chào hỏi, mang mặc trang phục quy định, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị. Tuy nhiên một số cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị duy trì chế độ nền nếp chính quy chưa thường xuyên, quản lý tư tưởng, kỷ luật có đơn vị chưa chặt chẽ, nghiêm túc vẫn để có trường hợp vi phạm kỷ luật phải xử lý và tai nạn giao thông xảy ra.

Để tạo sự chuyển biến, tiến bộ vững chắc về ý thức, hành vi chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của cán bộ, chiến sĩ, thời gian tới Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc trong toàn lực lượng các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật quân đội. Trọng tâm là việc quán triệt, giáo dục hướng vào thực hiện tốt Chỉ thị số 21 của Bộ Quốc phòng “Về việc triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong quân đội”; Chỉ thị 04/CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về “Tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong quân đội nhân dân Việt Nam”; Công văn số 3966 của Bộ CHQS tỉnh về việc Tăng cường quản lý kỷ luật quân đội và chấp hành an toàn giao thông; trong đó thực hiện tốt 5 khâu: Định hướng, quản lý, dự báo, đấu tranh, xử lý tư tưởng nảy sinh, đồng thời vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kỷ luật phù hợp với từng đối tượng, với tình hình và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm hạn chế và dứt điểm vi phạm kỷ luật.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]