(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-11, Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, cho biết: Từ tháng 5-2022 đến nay, bệnh viện đã khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho 470 lượt bệnh nhân người Lào.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn khám, điều trị miễn phí cho 470 lượt bệnh nhân người Lào

Chiều 18-11, Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, cho biết: Từ tháng 5-2022 đến nay, bệnh viện đã khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho 470 lượt bệnh nhân người Lào.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn khám, điều trị miễn phí cho 470 lượt bệnh nhân người Lào

Một góc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn.

Trong đó, số bệnh nhân đến khám là 308 lượt người, chủ yếu khám tại Phòng khám Đa khoa khu vực Na Mèo (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn), với tổng chi phí khám, cấp thuốc gần 140 triệu đồng. Số bệnh nhân đến điều trị nội trú là 162 lượt người, chủ yếu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, với tổng chi phí là trên 200 triệu đồng.

Hầu hết bệnh nhân người Lào sang khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn có hộ khẩu thường trú tại các huyện: Viêng Xay và Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (giáp ranh với huyện Quan Sơn). Với những bệnh nhân nặng, bệnh viện sẽ chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc hoặc Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị kịp thời.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Hưng cho biết thêm, công dân nước bạn Lào được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Những bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn sẽ hỗ trợ chi phí ăn uống và đi lại trong quá trình điều trị từ nguồn tiết kiệm của đơn vị.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn khám, điều trị miễn phí cho 470 lượt bệnh nhân người Lào

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn khám cho bệnh nhân người Lào.

Số lượt bệnh nhân sang khám, điều trị tại huyện Quan Sơn năm nay giảm nhiều so với những năm chưa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ví như năm 2019, đã có gần 1.000 lượt bệnh nhân sang khám và điều trị bệnh. Nguyên nhân là do, sau hơn hai năm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đầu tháng 5-2022 Chính phủ Lào mới mở cửa toàn bộ cửa khẩu quốc tế. Mọi hoạt động giao thương, khám, chữa bệnh, thăm thân… qua cửa khẩu mới được thực hiện trở lại.

Công tác khám, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân người Lào tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn đã góp phần vun đắp thêm mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn, giữa huyện Quan Sơn - Viêng Xay, Quan Sơn - Sầm Tớ ngày càng phát triển.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]