(Baothanhhoa.vn) - Nhằm triển khai thực hiện Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế" (do Quỹ BRACE tài trợ), từ ngày 8 đến 15-3, Ban Quản lý Dự án Xử lý rác thải, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường cho 225 học viên là hội viên, nông dân của các xã tham gia dự án là: Thiệu Nguyên, Thiệu Ngọc và thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa.

225 hội viên nông dân tham dự lớp tập huấn xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Nhằm triển khai thực hiện Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế" (do Quỹ BRACE tài trợ), từ ngày 8 đến 15-3, Ban Quản lý Dự án Xử lý rác thải, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường cho 225 học viên là hội viên, nông dân của các xã tham gia dự án là: Thiệu Nguyên, Thiệu Ngọc và thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa.

225 hội viên nông dân tham dự lớp tập huấn xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Các học viên tham gia buổi tập huấn.

Học viên tham gia buổi tập huấn được các đồng chí giảng viên nguồn TOT của Hội Nông dân tỉnh, huyện, xã trực tiếp truyền đạt những thông tin về vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải nông nghiệp hiện nay, vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác bảo vệ môi trường; được phổ biến kiến thức tổng quan về phân loại và xử lý rác thải hữu cơ theo hướng thân thiện với môi trường; tập huấn kỹ thuật lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi; kỹ thuật nuôi gà trên đệm lót sinh học dày; kỹ thuật ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm cây trồng.

225 hội viên nông dân tham dự lớp tập huấn xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Các học viên được hướng dẫn thực hành để hiểu và nắm vững được các kiến thức của 3 kỹ thuật.

Tại buổi tập huấn, các học viên tích cực trao đổi, tham gia thực hành để hiểu và nắm vững được các kiến thức của 3 kỹ thuật. Qua đó, giúp hội viên, nông dân hiểu được những ưu điểm, lợi ích của các kỹ thuật đó là cải thiện chất lượng dinh dưỡng của thức ăn, tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn, giúp giảm chi phí đầu vào chăn nuôi, giúp dự trữ và cung cấp nguồn thức ăn; tạp ra phân ủ tốt cho cây trồng, tạo độ phì nhiêu lâu dài cho đất; tăng thu nhập cho gia đình….

225 hội viên nông dân tham dự lớp tập huấn xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên cam kết sẽ áp dụng các kỹ thuật tại hộ gia đình. Hội Nông dân các xã cũng cam kết sẽ giúp đỡ, hướng dẫn và đồng hành giúp các hội viên áp dụng thành công 3 kỹ thuật đã được tập huấn tại gia đình nhà mình, giúp mang lại lợi ích kinh tế và lợi ích về môi trường theo đúng vai trò và ý nghĩa lớn lao của dự án.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]