(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ thị trấn Quan Hóa (Quan Hóa) đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Việc học tập làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ việc thực hiện Chỉ thị 05 ở thị trấn Quan Hóa

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ thị trấn Quan Hóa (Quan Hóa) đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Việc học tập làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Sức lan tỏa từ việc thực hiện Chỉ thị 05 ở thị trấn Quan Hóa

Ảnh minh họa.

Trong năm 2018, Đảng bộ thị trấn Quan Hóa đã lựa chọn nội dung “Xây dựng phong cách, tác phong, công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nội dung thực hiện trong toàn đảng bộ. Từ việc lựa chọn trên, các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị bám sát nội dung chuyên đề của năm để xác định, lựa chọn nội dung đột phá, gắn với trách nhiệm tập thể, cá nhân người đứng đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị.

Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa có 20 đảng viên. Ngay sau khi được tiếp thu, quán triệt Chỉ thị 05, chi bộ xác định một trong những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại nhà trường là gắn việc làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành, như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia”, “Thiếu niên, nhi đồng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”... Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Hằng năm, cán bộ, giáo viên đều đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ, trình độ chuyên môn. Từ đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường. Nhờ vậy, những năm qua chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Nhiều năm liên tục nhà trường luôn là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học của huyện.

Không chỉ ở chi bộ Trường Tiểu học thị trấn Quan Hóa thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05, mà ở tất cả các chi bộ trên địa bàn thị trấn Quan Hóa đều lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Trên cương vị lãnh đạo, nhiều đồng chí trong ban thường vụ thị trấn thường xuyên sắp xếp công việc xuống cơ sở để tuyên truyền pháp luật, vận động người dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Nhiều công chức học tập Bác bằng việc tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tiết kiệm chi phí cho văn phòng. Nhiều đảng viên đi đầu trong mọi hoạt động tại các khu phố, tích cực vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Cao Ngọc Huy, Bí thư Đảng bộ thị trấn Quan Hóa, cho biết: Với lộ trình xây dựng thị trấn Quan Hóa thành đô thị loại IV vào năm 2025 và sáp nhập thêm xã Hồi Xuân về thị trấn, trong thời gian tới thị trấn Quan Hóa tiếp tục xác định việc thực hiện tốt Chỉ thị 05 là động lực, giải pháp để hoàn thành kế hoạch, lộ trình đề ra.

Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]