(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự ngưỡng mộ và lòng kính yêu vô hạn đối với Bác, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Quan Hóa đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong mỗi hành động, việc làm và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Quan Hóa

Bằng sự ngưỡng mộ và lòng kính yêu vô hạn đối với Bác, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Quan Hóa đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm trong mỗi hành động, việc làm và đã đạt được những kết quả quan trọng.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Quan Hóa

Cán bộ, đảng viên UBND thị trấn Quan Hóa trao đổi về công tác dân vận.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy Quan Hóa cho biết: Bằng cách làm linh hoạt, sáng tạo, cụ thể hóa từng nội dung, công việc, sau 3 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đã nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các tiêu chí làm theo đã được vận dụng vào điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và từng địa phương gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mỗi việc làm, đạo đức, lối sống... Từ đó đã tác động tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, được thể hiện qua việc chấp hành nghiêm túc giờ làm việc; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; tăng cường đối thoại để tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên lấy phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” làm kim chỉ nam để triển khai, thực các nhiệm vụ được giao...

Công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn, hướng dẫn những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được nâng cao. Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, huyện đã tổ chức 4 hội nghị chủ chốt với trên 600 lượt cán bộ tham gia; 100% chi bộ, đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập, viết thu hoạch. Nhiều địa phương, đơn vị thực hiện Chỉ thị 05 với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế; xây dựng chuyên đề cụ thể từng tháng để đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan và trở thành nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đại hội đảng các cấp. Đồng thời, các chi bộ đã lựa chọn những nội dung phù hợp bổ sung vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình; chỉ đạo cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, từ đó tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong công tác, lối sống, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng lên; lề lối làm việc được sửa đổi phù hợp, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác. Điển hình như: Hội CCB xây dựng 4 mô hình CLB cựu chiến binh bảo vệ môi trường; hội nông dân với mô hình “thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng”; hội LHPN với mô hình “Gia đình phụ nữ thực hiện 5 không, 3 sạch, phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; đoàn thanh niên với CLB thanh niên xung kích bảo vệ môi trường; chương trình tiếp sức mùa thi; thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác... nhiều tấm gương điển hình về phát triển kinh tế như: Mô hình chăn nuôi kết hợp trồng rừng của ông Phạm Bá Khâm, xã Thanh Xuân; nuôi cá bống của ông Hà Văn Khường, bản Pượn, xã Trung Sơn...

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã thật sự trở thành phong trào sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tác động trực tiếp đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân lên niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Quan Hóa.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]