(Baothanhhoa.vn) - Chị Phạm Thị Ngân (sinh năm 1963), ở xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) là một trong những điển hình học và làm theo Bác, từ những việc nhỏ nhất để trở thành tấm gương sống đẹp, sống có ích với cộng đồng xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ giám đốc HTX năng động

Chị Phạm Thị Ngân (sinh năm 1963), ở xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) là một trong những điển hình học và làm theo Bác, từ những việc nhỏ nhất để trở thành tấm gương sống đẹp, sống có ích với cộng đồng xã hội.

Nữ giám đốc HTX năng động

Giám đốc HTX tiểu thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên kiểm tra sản phẩm sau khi hoàn thành.

Người phụ nữ có nước da sáng, nụ cười rạng rỡ, dáng người nhanh nhẹn, tháo vát ấy hiện là Giám đốc HTX tiểu thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên. Thời điểm những năm 2000, nhờ sự khéo léo, cần cù và nhanh nhẹn, chị Ngân được học nghề thủ công mỹ nghệ và trở thành một người thợ giỏi nghề trong xã. Chị còn được địa phương giao nhiệm vụ phụ trách tập hợp chị em trong xã làm các nghề như: Đan cói, thêu, móc hộp... Thế nhưng việc sản xuất các sản phẩm không ổn định mà bấp bênh theo nhu cầu thị trường. Đến năm 2008, với sự động viên, tạo điều kiện của địa phương, chị Ngân đã quyết định đầu tư vốn, thành lập cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của riêng mình để tìm kiếm sự ổn định trong sản xuất.

Đó cũng là cả một quá trình chị cùng với gia đình gian nan, tìm tòi hướng đi, thay đổi, thích nghi với thời cuộc để có thể phát triển thành HTX tiểu thủ công nghiệp mỹ nghệ xuất khẩu Trung Kiên như ngày hôm nay. HTX của chị hiện có cơ sở sản xuất chính đóng tại xã Hoằng Trung và 2 cơ sở sản xuất nhỏ tại xã Hoằng Khánh và Hoằng Hà, đều sản xuất 2 sản phẩm chính là túi siêu thị và móc hộp xuất khẩu theo mô hình liên kết với một số công ty ở tỉnh Hà Nam. Theo chị Ngân, hoạt động của HTX tuy không mang lại lợi nhuận kinh tế cao, chỉ khoảng 250 triệu đồng/năm nhưng lại tạo việc làm ổn định cho phụ nữ tại địa phương. HTX hiện thu hút khoảng 100 công nhân may túi và 70 lao động nông nhàn trong các hộ gia đình đan, móc các mặt hàng xuất khẩu với thu nhập bình quân 3,5 – 5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều chị em phụ nữ còn đăng ký nhận hàng về nhà để làm, vừa tranh thủ đưa đón con cái học hành, cơm nước, vừa kiếm thêm thu nhập... Đó cũng là động lực giúp nữ giám đốc HTX năng động đứng vững trên con đường sản xuất, kinh doanh.

Không chỉ giỏi kinh doanh, chị Ngân còn là một đại biểu HĐND xã gương mẫu, một ủy viên ban chấp hành hội phụ nữ xã năng động và là một phó bí thư chi bộ nhiệt tình của thôn Trung Hậu. Chị luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền, vận động chị em, người dân trong thôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, sống chân thành, giản dị, khiêm tốn, có ý chí vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng và tích cực vì cộng đồng. Năm 2018, chị Ngân cùng với chị em trong thôn đã trồng được 200m đường hoa tại khu ao cá của thôn, thường xuyên làm công tác vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật hàng tuần khiến cho đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp hơn. Đồng thời, tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các đối tượng tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương...

Nỗ lực trong học tập và làm theo lời Bác dạy, nỗ lực phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương, sống có trách nhiệm với cộng đồng, đó là nhận xét của nhiều người dân dành cho chị Ngân. Với sự nỗ lực đó, năm 2017, 2018, chị Ngân đều vinh dự được nhận danh hiệu công dân kiểu mẫu và nhiều giấy khen của xã Hoằng Trung.

Việt Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]