(Baothanhhoa.vn) - Truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện qua hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước. Trên nền tảng lòng yêu nước nồng nàn quyện chặt với tình cảm nhân ái của nhân dân, tư tưởng nhân văn đã sớm định hình và phát triển trong Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhớ Bác, bằng những hành động nhân văn

Truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện qua hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước. Trên nền tảng lòng yêu nước nồng nàn quyện chặt với tình cảm nhân ái của nhân dân, tư tưởng nhân văn đã sớm định hình và phát triển trong Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Nhớ Bác, bằng những hành động nhân văn

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao hỗ trợ các hộ đồng bào công giáo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Yên Định. Ảnh: Phan Nga

Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh, hay chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh là giá trị tinh túy trong toàn bộ di sản Hồ Chí Minh. Những giá trị nhân văn của Người đã góp phần làm nên bản chất, sức mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Học và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, nhân lên truyền thống yêu nước, tư tưởng nhân văn của dân tộc. Những chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, việc làm của cán bộ, đảng viên đã góp phần quan trọng trong việc củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Khi cả thế giới bị cuốn vào đại dịch COVID-19 và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy ấy, lòng yêu nước, tư tưởng nhân văn của dân tộc ta càng được nhân lên bằng những hành động, nghĩa cử cao đẹp. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương đã đưa ra hàng loạt quyết sách quyết liệt, kịp thời và đầy tính nhân văn, hướng mọi hành động vì nhân dân như: “Chống dịch như chống giặc”, “Vì sức khỏe của dân, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế trong ngắn hạn”,“Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch COVID-19”... Còn đó hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ dựng lều ngủ tạm ngoài rừng để nhường nơi ở cho những người phải cách ly; những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trắng đêm cùng người bệnh; những cây ATM gạo, cửa hàng 0 đồng... cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho người nghèo, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã quyên góp hàng trăm triệu, hàng tỷ đồng chung tay cùng Đảng, Nhà nước, cùng toàn dân tộc quyết tâm đẩy lùi vi-rút SAR-CoV-2. Với tinh thần nhân văn, nhân ái “thương người như thể thương thân”, những cụ già, em nhỏ cũng sẵn sàng đem số tiền tích cóp, dành dụm được để trao tặng với mong muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình chung tay phòng, chống đại dịch. Ví như cụ Đỗ Thị Mơ, 84 tuổi (huyện Thường Xuân); cụ Nguyễn Thị Phấn, 107 tuổi (TP Sầm Sơn); hay cháu Nguyễn Tiến Tuấn, học sinh lớp 5 (Quảng Xương)... đã dùng số tiền dành dụm, tiết kiệm được để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, số tiền và hiện vật từ những tấm lòng thiện nguyện ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa đã lên đến gần 80 tỷ đồng.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi chúng ta phải sống và làm việc sao cho xứng đáng với niềm tin yêu của Người, xây dựng nước Việt Nam ta “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Nhớ Bác, nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc ghi lời dạy của Người “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

Nhớ Bác, bằng hành động thiết thực, hiệu quả vì nhân dân, vì sự phát triển của quê hương nhằm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]