(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, những năm qua cán bộ, viên chức, lao động Đài Truyền thanh Nông Cống không ngừng phấn đấu và rèn luyện, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học và làm theo Bác trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, những năm qua cán bộ, viên chức, lao động Đài Truyền thanh Nông Cống không ngừng phấn đấu và rèn luyện, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở.

Học và làm theo Bác trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Ảnh minh họa.

Đài Truyền thanh huyện Nông Cống hiện có 7 cán bộ, viên chức. Mặc dù số lượng cán bộ ít, song những năm qua đài đã duy trì ổn định việc sản xuất mỗi tuần 6 chương trình phát thanh với thời lượng 30 phút/chương trình. Ngoài ra, đài còn tổ chức tường thuật trực tiếp các sự kiện chính trị của huyện để nhân dân theo dõi. Để không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, Đài Truyền thanh Nông Cống đã sớm được đầu tư một số trang thiết bị, kỹ thuật tiên tiến theo hướng công nghệ số như: Bộ sản xuất chương trình phát thanh phi tuyến tính, máy ghi âm, máy camera chuẩn HD, máy phát sóng... Bình quân mỗi năm Đài Truyền thanh Nông Cống sản xuất 312 chương trình phát thanh thời lượng 30 phút/chương trình, sử dụng 4.300 tin và gần 250 bài. Để có được kết quả đó, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động đều nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tạo được niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Nông Cống.

Đài Truyền thanh Nông Cống đã xây dựng chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phát sóng đều đặn vào chương trình phát thanh thứ 7 hàng tuần với thời lượng từ 5 đến 7 phút. Thông qua chuyên mục, đài đã giới thiệu các mẩu chuyện về Bác Hồ; những tấm gương của tập thể, cá nhân tiêu biểu có việc làm thiết thực theo gương Bác; phê phán những đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương... Ngoài ra, Đài Truyền thanh Nông Cống còn tổ chức tiếp sóng và chỉ đạo các đài truyền thanh xã, thị trấn tiếp âm các hội nghị trực tuyến triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhân dân trong huyện được theo dõi. Trong 3 năm (2016 – 2018) chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đài đã sử dụng trên 700 tin, bài có nội dung tuyên truyền những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; các tập thể, cá nhân kiểu mẫu. Từ đó tạo sức lan tỏa, nhân rộng mô hình ở các địa phương, đơn vị và trong nhân dân.

Ngoài chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đài Truyền thanh Nông Cống còn duy trì hoạt động của 13 chuyên mục khác. Trong kết cấu của các chương trình phát thanh hàng ngày, Đài Truyền thanh Nông Cống duy trì thường xuyên bản tin thời sự phản ánh các tin tức, sự kiện diễn ra trên địa bàn và các chuyên mục được phát định kỳ tuyên truyền chuyên sâu theo từng ngành, lĩnh vực. Có được kết quả này, hằng năm đài đã tích cực đấu mối với các phòng, ban của huyện, các tổ chức đoàn thể ký kết chương trình phối hợp mở các chuyên mục phục vụ nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị như: Khuyến nông, khuyến lâm; sức khỏe và đời sống; chính sách thuế; quốc phòng - an ninh; tuổi trẻ Nông Cống; cựu chiến binh Nông Cống làm theo lời Bác; an toàn giao thông; toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, lao động công đoàn, an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng... Các chuyên mục này đã góp phần làm phong phú thêm nội dung chương trình phát thanh theo hướng chuyên sâu, sát với tình hình thực tế, thu hút được đông đảo bạn nghe đài.

Để các chương trình phát thanh của đài huyện đến được với đông đảo bạn nghe đài, những năm qua, Đài Truyền thanh Nông Cống đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường đầu tư, củng cố trang thiết bị kỹ thuật, đường dây, loa, máy; xây dựng hệ thống đài truyền thanh không dây cho một số xã; đồng thời phối hợp với Trường Trung cấp Phát thanh – Truyền hình Thanh Hóa mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên đài truyền thanh xã, thị trấn; kịp thời hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, quy trình vận hành máy, thời gian tiếp sóng đài 3 cấp và kỹ thuật sản xuất các chương trình phát thanh địa phương. Quá trình hoạt động, đài truyền thanh huyện luôn duy trì một cán bộ bám sát 32 xã, thị trấn kịp thời đôn đốc các đài thực hiện nghiêm giờ tiếp âm đài Trung ương, tỉnh, huyện ngày hai buổi sáng, chiều và hướng dẫn, khắc phục các sự cố kỹ thuật của đài truyền thanh cơ sở. Nhiều địa phương đã trích kinh phí đầu tư tu bổ hệ thống truyền thanh, mở thêm phạm vi hoạt động.

Hiện nay Đài Truyền thanh Nông Cống đang duy trì lực lượng cộng tác viên hơn 30 người tại các đài truyền thanh xã, thị trấn, các phòng, ban, các cơ quan, đơn vị. Đây là những “cánh tay nối dài”, giúp cho đài huyện cập nhật tin tức ở cơ sở, cung cấp thông tin đa dạng, nhiều chiều đến với công chúng, góp phần duy trì tốt thời lượng của các chương trình phát thanh hàng ngày.

Hoạt động của Đài Truyền thanh Nông Cống trong nhiều năm qua đã có tác dụng thiết thực, là kênh thông tin chính thống, phương tiện tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo quần chúng nhân dân; phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến, nhân tố, mô hình mới, gương người tốt, việc tốt để động viên phong trào; phê phán những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội. Đồng thời, cung cấp những thông tin cần thiết để cấp ủy, chính quyền tham khảo, đề ra chủ trương, chính sách kịp thời cho từng lĩnh vực; tạo dư luận xã hội khách quan, lành mạnh; là diễn đàn để nhân dân phát huy quyền làm chủ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Lê Thanh Sơn

(Đài Truyền thanh Nông Cống)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]