(Baothanhhoa.vn) - Nằm ở phường Hải Hòa của thị xã Nghi Sơn, Trường THPT Tĩnh Gia 1 (thị xã Nghi Sơn) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ học và làm theo Bác, tại đây xuất hiện những cá nhân, tập thể tiêu biểu với cách làm hay, sáng tạo, đóng góp trực tiếp vào công tác xây dựng nhà trường, xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng dạy và học.

60 năm noi gương Bác để trưởng thành

Nằm ở phường Hải Hòa của thị xã Nghi Sơn, Trường THPT Tĩnh Gia 1 (thị xã Nghi Sơn) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Từ học và làm theo Bác, tại đây xuất hiện những cá nhân, tập thể tiêu biểu với cách làm hay, sáng tạo, đóng góp trực tiếp vào công tác xây dựng nhà trường, xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng dạy và học.

60 năm noi gương Bác để trưởng thànhĐổi mới trong phương pháp truyền đạt, lấy học sinh làm trung tâm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THPT Tĩnh Gia 1.

Để triển khai phong trào trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường THPT Tĩnh Gia 1 quan tâm quán triệt, triển khai các nội dung của Chỉ thị số 05, các chuyên đề học tập hằng năm, xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức đăng ký các việc học và làm theo Bác... Tuy nhiên, điểm mấu chốt để phong trào thực sự mang lại hiệu quả, theo cô giáo Nguyễn Thị Hà, hiệu trưởng nhà trường đó chính là việc lựa chọn ra các nội dung đột phá để tập trung thực hiện. Những năm qua, tại Trường THPT Tĩnh Gia 1, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực”. Với cách làm này, đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đồng thời, học và làm theo Bác cũng được gắn với công việc cụ thể, hằng ngày của mỗi cá nhân và tập thể khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Ban chuyên môn của nhà trường chỉ đạo các bộ môn có liên quan lồng ghép tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh trong các tiết học, hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Đảng bộ và các chi bộ đưa việc học và làm theo Bác trở thành một nội dung thường xuyên trong sinh hoạt, tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các việc làm đã đăng ký của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong suốt các năm học từ năm 2015 đến nay, thành tích dạy và học ở Trường THPT Tĩnh Gia 1 không ngừng tăng lên. Đối với giáo dục đại trà, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 55% năm học 2015-2016 lên 68,42% năm học 2019-2020. Ngoài ra, tham gia các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, thứ hạng của nhà trường từ vị trí 20 đã vươn lên đứng thứ 6 toàn tỉnh trong năm học vừa qua. Trường có 2 học sinh đạt điểm cao tổ hợp 3 môn xét đại học năm học 2019-2020, được UBND tỉnh khen thưởng. Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, được các cấp và ngành giáo dục khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục lấy những thành tích làm động lực và kinh nghiệm, lấy tấm gương Bác Hồ để mỗi thầy, cô giáo và học sinh noi theo, hiện nay Trường THPT Tĩnh Gia 1 đang nỗ lực đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học. Đội ngũ nguồn nhân lực đạt chuẩn, tỷ lệ đảng viên chiếm 68% trong tổng số 108 cán bộ, giáo viên, nhân viên là một trong những tiền đề quan trọng để nhà trường triển khai có hiệu quả tất cả các giải pháp đã đề ra. Nhằm khơi dậy tinh thần “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Học vì ngày mai lập nghiệp” trong các thế hệ học sinh, mỗi giáo viên cũng không ngừng tự học, tự rèn luyện nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đầu tư cho từng bài giảng; đồng thời gần gũi để hiểu học sinh của mình. Tại Trường THPT Tĩnh Gia 1 có một mô hình đã được triển khai hiệu quả đó là phòng tư vấn tâm lý - sức khỏe dành cho học sinh. Giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những tình huống, mỗi người thầy, người cô trong vai trò tư vấn viên đã và đang đồng hành cùng học sinh trưởng thành. Ngoài ra, mô hình tủ sách báo được đặt ở sân trường, thư viện được trang bị máy móc và bàn đọc chia ô tiện lợi, sân bóng cỏ nhân tạo vừa mới được đầu tư đưa vào sử dụng là những điểm mới ở Trường THPT Tĩnh Gia 1. Tất cả tạo nên một môi trường giáo dục hiện đại, góp phần khơi dậy tinh thần tự học, tự rèn luyện trong các thế hệ học sinh.

Năm học 2020-2021 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến việc dạy và học, Trường THPT Tĩnh Gia 1 cũng nhanh chóng thích ứng linh hoạt nhằm tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh. Đổi mới hình thức dạy từ trực tiếp sang online trong một số thời điểm, điều chỉnh lại phương pháp dạy cho phù hợp... là việc mà mỗi giáo viên trong trường đã và đang làm tốt để không có quãng nghỉ trên con đường học tập. Những thành tích dạy và học vì thế vẫn tiếp tục được giữ gìn và phát huy.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]