Rạng sáng các ngày 14-15/12 (theo giờ Việt Nam), vòng bán kết World Cup 2022 sẽ diễn ra hai trận đấu Argentina-Croatia và Pháp-Maroc. "Đề tài” này được bàn luận sôi nổi tại các quán càphê, diễn đàn mạng xã hội những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

World Cup 2022: Người hâm mộ háo hức chờ đón vòng bán kết khó lường

Rạng sáng các ngày 14-15/12 (theo giờ Việt Nam), vòng bán kết World Cup 2022 sẽ diễn ra hai trận đấu Argentina-Croatia và Pháp-Maroc. "Đề tài” này được bàn luận sôi nổi tại các quán càphê, diễn đàn mạng xã hội những ngày qua.

World Cup 2022: Người hâm mộ háo hức chờ đón vòng bán kết khó lườngTiền đạo Croatia Bruno Petkovic (giữa) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trong trận tứ kết World Cup 2022 trước đội tuyển Brazil, ngày 9/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chờ Messi tỏa sáng

Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Argentina với “đầu tàu” Lionel Messi và đội tuyển Croatia với “nhạc trưởng” Luka Modric. Đây là những ngôi sao đang tỏa sáng, để lại dấu ấn rất lớn tại World Cup lần này về cả phong độ cá nhân và đóng góp vào lối chơi chung của tập thể.

Theo cựu cầu thủ futsal Phan Đăng Báo, tinh thần là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Croatia nhưng Argentina cũng đang có điều đó sau chiến thắng khó khăn trước Hà Lan. Đặc biệt, Messi đang có được cảm giác, cảm hứng tốt nhất trong những lần tham dự World Cup. Đội bóng Nam Mỹ có một chút lợi thế. Ngoài ra, họ sẽ chào đón sự trở lại của Di Maria, đây có thể sẽ là sự khác biệt giữa hai đội.

Là cổ động viên lâu năm của đội tuyển Argentina, anh Lê Ngọc Giang (ngụ tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) tin tưởng Lionel Messi sẽ đưa Argentina lên ngôi tại World Cup 2022. Như những trận trước, anh Giang cùng nhóm bạn dự định tiếp tục cùng nhau ra quán càphê ở khu Cư xá Bắc Hải để xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích.

“Croatia rất mạnh, khó đánh bại đội bóng này vì họ có dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi biết mình biết ta. Tuy nhiên, tôi tin vào sức mạnh của Argentina và tin là Lionel Messi sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà vượt qua đối thủ khó chịu Croatia,” anh Lê Ngọc Giang chia sẻ.

Cùng chung nhận định này, huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng (Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá Ngọc Hùng) cho rằng trận đấu giữa Argentina và Croatia có thể sẽ được giải quyết bởi sự tỏa sáng của cá nhân, đó rất có thể là Messi.

Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn của Croatia với trung vệ Josko Gvardiol đang chơi cực tốt có thể khiến hai đội “kéo nhau” đến loạt luân lưu. Khi đó sẽ là màn thể hiện của hai thủ môn bắt 11m rất giỏi là Dominik Livakovic (Croatia) và Emiliano Martinez (Argentina).

Huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng phân tích, đây là trận đấu khá cân tài cân sức nên rất khó lường. Argentina càng đá càng hay, trong đó Messi đang có phong độ rất cao và là niềm cảm hứng cho đồng đội.

Việc Lionel Messi đá lùi sâu đã tạo khoảng trống cũng như cơ hội cho các cầu thủ trên hàng công của Argentina. Thất bại trong trận ra quân trước Saudi Arabia (Ả rập Saudi) là bước ngoặt, khiến các cầu thủ Argentina “bừng tỉnh,” điều chỉnh lại lối chơi phù hợp hơn. Sau khi vượt qua khó khăn ở vòng bảng, các cầu thủ Argentina có tinh thần rất tốt, giúp họ chơi hay hơn.

Trong khi đó, Croatia là đội bóng đồng đều nhưng độ tuổi trung bình của họ khá cao, nhất là các trụ cột Luka Modric, Ivan Perisic, Dejan Lovren, Andrej Kramaric, Marcelo Brozovic. Dù vậy, nhờ sự điều tiết của Đội trưởng Luka Modric giúp Croatia luôn kiểm soát trận đấu và buộc đối thủ chơi theo mình, các “lão tướng” Croatia cũng ít bị hao mòn thể lực hơn.

Huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng đánh giá: "Sau trận gặp Nhật Bản, tưởng như thể lực là một vấn đề lớn với Đội tuyển Croatia. Tuy nhiên, trận gặp Brazil ở tứ kết khiến tất cả phải thán phục về bản lĩnh và sức bền của các cầu thủ Croatia. Họ sẽ kiểm soát thế trận trong cuộc đối đầu với Messi và đồng đội.”

Giải mã “hiện tượng” Maroc

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa đội đương kim vô địch World Cup Pháp và “hiện tượng” Maroc lại được các cổ động viên chờ đợi những điều thú vị và cả những bất ngờ. Đội tuyển Maroc đã đưa khán giả thế giới đi từ ngạc nhiên này đến những bất ngờ khác. Sức mạnh của Maroc nằm ở lối chơi tập thể dù họ cũng có những ngôi sao đẳng cấp cao.

Anh Đoàn Mạnh Cường (ngụ tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) vốn không phải cổ động viên của đội tuyển Maroc nhưng khi xem các cầu thủ Maroc thi đấu tại giải này, anh rất ấn tượng với lối chơi phòng ngự rất chủ động và phản công rất hay.

World Cup 2022: Người hâm mộ háo hức chờ đón vòng bán kết khó lườngCác cầu thủ Maroc ăn mừng chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở trận tứ kết World Cup 2022, ngày 10/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Anh Đoàn Mạnh Cường rất thích cầu thủ Sofyan Amrabat, người luôn có mặt tại các “điểm nóng” trên sân và là tấm khiên che chắn cho hàng phòng ngự của Maroc. Hy vọng Maroc sẽ tạo ra bất ngờ khi đối đầu với đội Pháp.

Ở góc nhìn chuyên môn, huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng cho rằng, Pháp vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này. Đó không chỉ là danh tiếng và dàn cầu thủ chất lượng mà Pháp càng đá càng mạnh tại giải đấu này.

Họ không chơi áp đảo đối thủ theo kiểu “cửa trên,” thay vào đó là lối đá có phần “xù xì” để tận dụng tốc độ của hàng công. Lối chơi 4-2-3-1 đang phát huy hiệu quả với đôi cánh Kylian Mbappe và Ousmane Dembele rất đáng sợ.

Theo huấn luyện viên Ngọc Hùng, có thể ở giai đoạn đầu giải, đội tuyển Maroc tạo bất ngờ nhưng khi đi đến bán kết thì đó thật sự là đội bóng mạnh, có thực lực. Họ là đội tuyển có nền tảng tốt với những cầu thủ như Hakim Ziyech, Achraf Hakimi, Sofyan Amrabat...

Đặc biệt, Maroc có hàng phòng ngự chắc chắn và lối chơi khoa học. Dù vậy, đội tuyển Pháp sẽ có cách tiếp cận trận đấu hợp lý trước Maroc để tránh đi vào “vết xe đổ” của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Cùng quan điểm này, cựu cầu thủ Phan Đăng Báo đánh giá, theo quan điểm cá nhân, Pháp sẽ có một trận đấu khó khăn trước Maroc . Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu những trận đấu kiểu “sống còn” này sẽ giúp Pháp hóa giải “hiện tượng” Maroc. Pháp sẽ là đội giành chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Vòng bán kết World Cup 2022 khó lường sắp diễn ra. Những người yêu bóng đá đã sẵn sàng “trắng đêm” cho hai trận cầu hấp dẫn, chờ những khoảnh khắc ấn tượng của các ngôi sao và vẻ đẹp bất ngờ của môn “thể thao vua”.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]