(Baothanhhoa.vn) - Giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup lần thứ 22 – năm 2022 đánh dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông và vào mùa đông. Kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử này được kỳ vọng sẽ đem tới những “gia vị mới”, những bất ngờ và những điều hấp dẫn nhất.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”

Giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup lần thứ 22 – năm 2022 đánh dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông và vào mùa đông. Kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử này được kỳ vọng sẽ đem tới những “gia vị mới”, những bất ngờ và những điều hấp dẫn nhất.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”

Qua 21 kỳ World Cup trước đây, người hâm mộ bóng đá trên thế giới vốn đã quen “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” vào mùa hè. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã thực sự đem đến mùa hè sôi động cho hàng tỷ khán giả trên thế giới. Tuy vậy, với việc Qatar là nước chủ nhà đăng cai kỳ World Cup lần thứ 22 – năm 2022, 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới sẽ tranh tài vào mùa đông tại nơi chỉ có cát và nắng. Điều này đã đem đến một “mùa đông không lạnh” cho bóng đá thế giới.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”

ĐKVĐ Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng của mình và đây vẫn sẽ là một trong số ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đoàn quân “áo lam” sẽ phải cạnh tranh với nhiều ứng cử viên mạnh khác như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Đức, hay những đội bóng được nhận diện sẽ là “ngựa ô” như Bỉ, Hà Lan, Croatia, Mexico, Uruquay…

Điều này sẽ đem đến sự hấp dẫn cho các trận đấu ngay từ vòng đấu bảng. 8 bảng đấu được xem là khá cân bằng khi không có bảng “tử thần” thực sự. Các đội bóng giàu truyền thống luôn được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ vẫn phải dè chừng những đối thủ bị xếp “chiếu dưới”. Bởi chính những đội bóng này luôn đem lại những bất ngờ ở bất cứ kỳ World Cup nào. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022 này cũng không phải là ngoại lệ.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”Các bảng đấu tại World Cup 2022

Kỳ World Cup 2022 được đánh giá là khó khăn nhất đối với các đại diện châu Á khi rơi vào các bảng đấu khó khăn. Ngay cả Qatar là đội chủ nhà nhưng cũng phải gặp các đối thủ mạnh và có kinh nghiệm trận mạc ở World Cup hơn như Ecuador, Senegal và đặc biệt là Hà Lan. Các đội bóng còn lại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia cũng rơi vào những bảng đấu toàn đối thủ mạnh hơn. Dù vậy, điểm mạnh của các đại diện châu Á là luôn chơi hết mình, sẵn sàng tạo ra những bất ngờ thú vị cho kỳ World Cup lần này.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”Người hâm mộ bóng đá xứ Thanh kịp mua cho mình những tờ lịch World Cup 2022 tại sạp báo của Bưu điện tỉnh

World Cup được tổ chức vào mùa đông nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung, người hâm mộ bóng đá xứ Thanh nói riêng đang rất háo hức, chờ đợi lễ khai mạc hoành tránh, quy mô nhất từ trước tới nay, cũng như trận đấu khai mạc giải giữa chủ nhà Qatar và đội bóng đến từ Nam Mỹ Ecuador vào đêm mai (20-11).

Như thường lệ, các quầy sách báo là nơi “hot” nhất hiện nay khi đông đảo người yêu bóng đá Thanh Hóa đã tranh thủ mua cho mình những tờ lịch bóng đá World Cup 2022, chuẩn bị sẵn sàng cho những đêm không ngủ lăn cùng trái bóng trong suốt 1 tháng. Câu chuyện về World Cup 2022 là chủ để nóng lên từng giờ, lan tỏa tới các quán café, giải khát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”Không khí, câu chuyện về World Cup 2022 đã lan tỏa và là chủ đề nóng tại các quán cafe, giải khát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Một “Mùa đông không lạnh” đang thực sự tới và hàng tỷ người hâm mộ bóng đá thế giới đang chờ đợi màn trình diễn của những đội bóng yêu thích, những “vì tinh tú” xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay, cũng như sự xuất hiện của các “sao mai” tại kỳ World Cup lần thứ 22 này.

Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào 21h30 ngày 20-11. Trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trong khuôn khổ bảng A sẽ bắt đầu vào 23h00 sau đó. Với việc sở hữu bản quyền truyền hình tại Việt Nam, toàn bộ 64 trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTV, đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá cả nước đều sẽ được theo dõi từng nhịp đập, hơi thở của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này.

LỊCH THI ĐẤU, TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP WORLD CUP 2022 - QATAR

World Cup 2022: “Mùa đông không lạnh”

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]