(Baothanhhoa.vn) - Người hâm mộ Napoli trong cơn điên cuồng với chức vô địch Scudetto đã đeo chiếc mặt nạ và hô hào “Osimhen, Osimhen, Osimhen…”. Họ coi cầu thủ sinh năm 1988 như một đấng cứu thế của thành phố cảng nước Ý. Còn đối với với các fan bóng đá trên toàn thế giới, chúng tôi đề nghị Osimhen hãy tháo chiếc mặt nạ ra, để tất cả được thấy một con người phi thường, đã vượt lên trên nghịch cảnh để đi đến đỉnh vinh quang.

Victor Osimhen, tháo chiếc mặt nạ ra đi chàng trai!

Người hâm mộ Napoli trong cơn điên cuồng với chức vô địch Scudetto đã đeo chiếc mặt nạ và hô hào “Osimhen, Osimhen, Osimhen…”. Họ coi cầu thủ sinh năm 1988 như một đấng cứu thế của thành phố cảng nước Ý. Còn đối với với các fan bóng đá trên toàn thế giới, chúng tôi đề nghị Osimhen hãy tháo chiếc mặt nạ ra, để tất cả được thấy một con người phi thường, đã vượt lên trên nghịch cảnh để đi đến đỉnh vinh quang.

Victor Osimhen, tháo chiếc mặt nạ ra đi chàng trai!

Osimhen hãy tháo chiếc mặt nạ để người hâm mộ được chiêm ngưỡng.

Từ kế hoạch của thượng đế...

Câu chuyện của Osimhen là nguồn cảm hứng, sự phấn khích cho những nhà báo, nhà văn có thể dựng nên những tuyệt tác đầy ý nghĩa.

Cũng giống như nhiều cầu thủ bóng đá ở Châu Phi, Osimhen xuất thân trong một gia đình nghèo khó với 6 anh chị em. Osimhen - cậu em út trong nhà phải đi bán nước đóng chai trên tuyến giao thông Lagos (miền Nam Nigeria), trong nỗ lực hỗ trợ kinh tế cho gia đình.

Ở trong hoàn cảnh đó, “gần như là không có một sư mộng mơ nào đến vào hoàn cảnh gia đình của Osimhen cả”, mọi thứ đang trong ngục tối. Sự nghèo đói như cái tròng quàng lên cổ Osimhen. Nỗi tủi khổ được cộng hưởng thêm sự mất mát to lớn, khi người mẹ dấu yêu của anh qua đời. Trong nỗi buồn không có giới hạn, thượng đế đã ban cho anh chàng sinh năm 1998 một kế hoạch: “Hãy chơi bóng để cứu rỗi những cơn đau, để mang lại sự sảng khoái trong tâm hồn và con đường để thoát đi kiếp nạn này”.

Trong thời gian rảnh rỗi, Osimhen với đôi chân trần tìm đến bóng đá trên các nẻo đường Lagos và nghĩ trong đầu mình sẽ là Didier Drogba – thần tượng lớn của mọi người dân Nigeria. Và sau này, khi được cả thế giới biến đến, chính Osimhen cũng thừa nhận “Drogba đã định hình nên cách đá của tôi”.

Có công mài sắt có ngày nên kim, sự ngược đãi từ số phận không thể được nghị lực của anh chàng nghèo khó, nỗ lực phi thường chính là “con tàu” đưa Osimhen đến câu lạc bộ nước Pháp – Lille và sau đó anh cập bến thành phố cảng Napoli.

… đến vị thần cứu rỗi

“Chúng tôi đã xây nên Napoli từ đống hoang tàn. Scudetto này thuộc về cả thành phố và người dân bắt đầu nhận ra chẳng việc gì phải sợ. Vinh quang thuộc về những người chiến đấu nhiều nhất, khao khát nhiều nhất chứ không phải những kẻ có nhiều tiền nhất. Tôi là thuyền trưởng của con tàu, là lá cờ đầu. Họ có thể đùa giỡn với ai chứ tôi thì không, đơn giản vậy thôi”. Đây là lời trích trong hồi ký của Maradona, “đấng cứu thế” đã vực dậy Napoli, người đã mang về 2 Scudetto vào các năm 1987 và 1990 cho đội bóng thành phố cảng nước Ý.

Victor Osimhen, tháo chiếc mặt nạ ra đi chàng trai!

Trong cơn mê say chiến thắng, người hâm mộ Napoli nhớ về huyền thoại Maradona.

Nhưng thời gian chính là thứ hoài niệm. Từ năm 1990, tức 33 năm rồi, cổ động viên của Napoli mãi nhớ về những ký ức huy hoàng. Maradona cũng đã qua đời, người dân Napoli cũng chỉ biết kết nối với cõi âm để tiếp tục mơ mộng, mơ về ngày có thêm “một đấng cứu thế” xuất hiện để cứu rỗi thành phố này. Và, đây cũng là lúc Osimhen, trong một câu chuyện thần thoại bước ra đời thực.

Juventus lao đao, Napoli nổi lên như một sự thống trị tuyệt đối ở Seria mùa bóng năm nay. Vào ngày 5-5 lịch sử, Napoli hòa 1-1 trên sân của Udinese ở vòng 33 và chính thức đăng quang Serie A sớm 5 vòng đấu. Nhìn trên bình diện 5 giải vô địch quốc gia hành đầu châu Âu, Napoli chính là câu lạc bộ vô địch sớm nhất và người góp công lớn nhất đưa Napoli đến chức vô địch sau 33 năm chờ đợi, không ai khác là tiền đạo Osimhen.

Victor Osimhen, tháo chiếc mặt nạ ra đi chàng trai!

Biển người vây kín lấy Osimhen để ăn mừng.

Không cày xới sân bóng như “vị thần” Maradona, nhưng ngôi sao sinh năm 1998 cũng trở thành khẩu đại pháo tuyệt vời để mở đường trên hành trình chinh phạt, đưa Napoli đến với Scudetto. Năng lượng, tốc độ, vị trí và sự nhanh nhẹn trên sân của Osimhen thực sự đáng kinh ngạc, và khả năng ghi bàn thắng trong những trận đấu quan trọng của anh chính là chất liệu để giúp Napoli trở thành nhà vua mới của bóng đá Ý.

Sau khi làm nên lịch sử, Osimhen đã viết trên Twitter thay cho lời tri ân các cổ động viên Napoli “Những người Neapolitan thân mến, các bạn đã đợi đủ lâu rồi. Bây giờ, đến lượt các bạn...”. Và trong cơn huyên náo vùng trời đất Ý, các cổ động viên Napoli đã tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt, họ gán ghép hình ảnh của Maradona song hành cùng những tiếng hô vang “Osimhen, Osimhen, Osimhen”,…

Khoảnh khắc này như lời bẩm báo với “vị thần” Maradona, trên thiên đàng ông hãy vui vì mảnh đất Napoli đã có người kế cận xứng đáng. Khoảnh khắc này cũng thể hiện tình cảm tri ân của các cổ động viên Napoli đối với Osimhen, bởi những công lao, đóng góp của anh là rất lớn. Và quan trọng hơn hết, các cổ động viên Napoli tự an ủi lòng mình, sau 33 năm, khoảng trống tình cảm trong lòng họ đã được khỏa lấp.

Có bước ra khỏi không gian hạnh phúc?

Osimhen đến vùng đất cảng Napoli như cá gặp nước, anh ghi bàn đều đặn với hiệu suất của một cỗ máy. Và quan trọng hơn hết, anh nhận được thứ tình cảm đặc biệt mà người dân Napoli giành cho mình, đây cũng như sự bù đắp tuyệt vời cho những thiếu thốn về tuổi thơ đã mất đi người mẹ của cầu thủ sinh năm 1998.

Những thứ mà Osimhen đang có bây giờ được tóm gọn trong hai chữ “hạnh phúc”. Đây là niềm mơ ước đối với mọi cầu thủ. Những điều đem đến sự tò mò cho tất cả vào lúc này, liệu Osimhen có bước ra khỏi không gian hạnh phúc, đi chinh phục những đỉnh cao lớn hơn, khi được những đội bóng lớn mời gọi.

Victor Osimhen, tháo chiếc mặt nạ ra đi chàng trai!

Man United là đội bóng sốt sắng nhất muốn có được chữ ký của Osimhen.

Sau thành công vang dội, một số cầu thủ Napoli trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, trong đó nổi bật nhất là Osimhen. Rất nhiều nguồn tin đồn đoán, hai đại gia nước Anh là Chelsea và đặc biệt là Man United sẵn sàng chi ra số tiền lên đến 140 triệu bảng.

Đối với các cổ động viên Napoli, đương nhiên sẽ chẳng ai muốn mất một “đấng cứu thế” ở vùng đất này. Nhưng về phía ban lãnh đạo, số tiền rất lớn sẽ không dễ để họ có thể cưỡng lại, trong bối cảnh tình hình tài chính đội bóng đang khá eo hẹp.

Còn đối với Osimhen, liệu ngôi sao người Nigeria có sẵn sàng bước ra khỏi vùng trời hạnh phúc, cũng như cách anh rời bỏ quê hương để đến với châu Âu náo nhiệt. Napoli đương nhiêu là câu lạc bộ mạnh, nhưng tầm cỡ của đội bóng Italia muốn chinh phục những đỉnh cao lớn hơn thì sẽ là rất khó. Mùa giải năm nay, dù đá “rất cháy” nhưng họ cũng đã phải dừng chân ở tứ kết Champions League. Sau cùng, chúng ta sẽ chờ đợi Osimhen để xem anh nghĩ gì và sẽ làm gì ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Bỏ qua câu chuyện hứng khởi của một đội bóng, một cá nhân, trường hợp của Osimhen là bài học lớn đối với những ai thích bộ môn bóng đá cảm thụ. Và ngôi sao 25 tuổi, hãy tháo chiếc mặt nạ của mình ra, để thế giới được chiêm ngưỡng một cách vẹn toàn về con người đầy nghị lực, dẫm đạp nên những thách thức để đến với vinh quang.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: ST.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]