(Baothanhhoa.vn) - Lý do U23 Việt Nam phải thi đấu khung giờ muộn tại Doha Cup; HLV U23 Iraq đánh giá về U23 Việt Nam; thông tin về trận đấu giữa ĐT Anh và Italia tại Vòng loại EURO 2024 là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (21 - 3).

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

Lý do U23 Việt Nam phải thi đấu khung giờ muộn tại Doha Cup; HLV U23 Iraq đánh giá về U23 Việt Nam; thông tin về trận đấu giữa ĐT Anh và Italia tại Vòng loại EURO 2024 là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (21 - 3).

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng?

Doha Cup 2023 diễn ra trùng với tháng lễ Ramadan, thời điểm các tín đồ đạo Hồi chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn, vì vậy các hoạt động thể thao tại Qatar diễn ra muộn.

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

Thầy trò HLV Philippe Troussier đã tập làm quen với khung giờ thi đấu đêm muộn

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào 2h45 ngày 23-3 và gặp U23 UAE vào 0h30 ngày 26-3 (theo giờ Việt Nam) ở vòng bảng, trước khi đá lượt trận cuối (đối thủ chưa xác định) vào rạng sáng 29-3.

Đây là lần hiếm hoi các tuyển thủ Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng theo nhịp đồng hồ sinh học quen thuộc.

Lý do, Doha Cup 2023 diễn ra trùng với tháng lễ Ramadan. Trong tháng nay, các tín đồ đạo Hồi chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn, vì vậy các hoạt động thể thao diễn ra vào tối muộn.

Với Doha Cup, hai lượt trận lần lượt tổ chức vào 20h30 và 22h45 giờ Doha, tức 0h30 và 2h45 giờ Hà Nội.

Để thích ứng với khung giờ thi đấu này, HLV Philippe Troussier cũng đã chủ động cho các học trò làm quen bằng cách tổ chức các buổi tập vào tối muộn trong thời gian tập huấn ở Việt Nam.

HLV Iraq nói gì về sức mạnh của U23 Việt Nam?

Vào lúc 02h45 ngày 23-3 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn giải giao hữu Doha Cup gặp đối thủ U23 Iraq. Trước thềm trận đấu này, HLV Radi Shenaishel của U23 Iraq đánh giá cao đội bóng của HLV Philippe Troussier.

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

HLV Shenaishel cho biết U.23 Iraq gặp nhiều khó khăn về thời gian tập luyện do thời gian diễn ra Doha Cup 2023 trùng với lễ Ramadan.

Phát biểu trên tờ Al-Mada, HLV Radi Shenaishel chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là kiểm chứng sức mạnh. Thông qua việc đối đầu với những đối thủ chất lượng như U23 Việt Nam hay U23 Hàn Quốc tại giải Doha Cup, chúng tôi sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

U23 Iraq không quan tâm tới kết quả ở giải đấu này dù có thể phải chịu chỉ trích từ người hâm mộ. Tôi hy vọng giải giao hữu Doha Cup sẽ tạo tiền đề giúp U23 Iraq có được kết quả khả quan ở giải U23 Tây Á diễn ra vào tháng 6 tới và xa hơn là giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024".

Điều đáng nói, U23 Iraq cử đội hình rất mạnh tham dự giải Doha Cup. Họ có nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu như Manuel Iylia (FC Twente, Hà Lan), Ali Hayder (Stoke City, Anh), Mustafa Omran (Atalanta, Italy), Ewert Baram (FC Nurnberg, Đức), Hani Nesajer (Trelleborgs FF, Thụy Điển), Yusuf Al-Imam (Malmo, Thụy Điển) và Marko Farji (Stromsgodset, Na Uy).

U17 nữ Việt Nam gặp U17 nữ Nhật Bản tại chung kết

Tại chương trình giao hữu đang diễn ra tại thành phố Okinawa (Nhật Bản), đội tuyển U17 nữ Việt Nam đánh bại U17 nữ Singapore với tỷ số 4-0 trong trận bán kết diễn ra chiều 20 - 3. Như vậy đội tuyển U17 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U17 nữ Nhật Bản trong trận chung kết vào hôm nay (21 - 3).

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

U17 nữ Việt Nam và U17 nữ Singapore chụp ảnh lưu niệm sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: VFF)

Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 tiếp tục tỏ ra hiệu quả trong trận đấu gặp U17 nữ Singapore. Các cầu thủ U17 nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn, nhanh chóng giành thế chủ động và có được chiến thắng đậm trước đối thủ.

Đánh giá về chiến thắng 4-0 của các học trò, huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri cho biết: “Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Các em vào trận với tinh thần tự tin và triển khai bóng rất tốt. So với hai trận trước, hôm nay các học trò của tôi đã tiến bộ rất nhiều”.

Đối thủ của MU sa thải HLV trước tứ kết Europa League

Sevilla quyết định chia tay HLV Jorge Sampaoli sau thất bại 0-2 trước Getafe ở vòng 26 La Liga.

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

HLV Jorge Sampaoli buộc phải rời ghế nóng sau chuỗi thành tích tệ hại của Sevilla. Ảnh: Reuters.

Cựu HLV tuyển Chile mới được Sevilla bổ nhiệm vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, thành tích của Sevilla không được như kỳ vọng. Trong 19 trận ông Sampaoli cầm quyền ở La Liga, Sevilla chỉ thắng 6 và hòa 5 trận.

Thành tích đáng chú ý nhất của vị HLV 63 tuổi là giúp đại diện La Liga vào tới tứ kết Europa League. Lá thăm may rủi đưa Sevilla đụng độ MU ở vòng đấu này. Dù vậy, lãnh đạo Sevilla buộc phải sa thải HLV Sampaoli khi CLB đứng trước nguy cơ rớt hạng tại La Liga.

Sevilla được coi là CLB giàu truyền thống nhất tại Europa League với 6 lần vô địch. Không chỉ là “Nhà vua” của Europa League, Sevilla còn đang sở hữu thành tích bất bại trong lịch sử đối đầu “Quỷ đỏ” thành Manchester (2 thắng, 1 hòa).

ĐT Italia và “Tam Sư” mất nhiều trụ cột trước thềm đại chiến

Hai ngôi sao Federico ChiesaFederico Dimarco đã rút khỏi đội ĐT Italia trong quá trình chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại EURO 2024 với ĐT Anh, Liên đoàn bóng đá Italia thông báo hôm thứ Hai.

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

Italia không có sự phục vụ của Chiesa ở trận gặp ĐT Anh.

Cầu thủ chạy cánh Chiesa của Juventus đã khập khiễng rời sân sau khi vào sân thay người trong trận đấu mà Juventus đánh bại Inter Milan ở Serie A cuối tuần trước.

Hậu vệ trái của Inter MIlan, Dimarco đã rời sân sớm hơn trong cùng một trận đấu nói trên. Hậu vệ Emerson Palmieri của West Ham đã được triệu tập thay cho Dimarco, nhưng không có sự thay thế nào được nêu tên cho Chiesa.

Vì sao U23 Việt Nam phải thi đấu lúc rạng sáng? Đại chiến Anh - Italia mất nhiều trụ cột

Rashford cũng bỏ lỡ trận đại chiến này.

Về phía "Tam Sư", Tiền đạo của Man United, Marcus Rashford đã bị chấn thương trong chiến thắng 3-1 trước Fulham ở tứ kết Emirates FA Cup tại Old Trafford vào Chủ nhật và buộc phải rút lui khỏi ĐT Anh.

Thủ môn Fraser Forster của Tottenham đã được bổ sung vào đội hình, thay cho Nick Pope của Newcastle, trong khi tiền vệ Mason Mountcủa Chelsea cũng phải rút lui.

Tin vắn nổi bật:

- Aston Villa đang lên kế hoạch mượn tiền đạo Romelu Lukaku từ Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa hè tới.

- Theo tờ Daily Mail, Chelsea có thể chuẩn bị san phẳng Stamford Bridge và xây dựng một sân vận động mới trị giá 2 tỷ bảng, có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Việc xây dựng sân vận động mới có thể kéo dài tới 4 năm.

- Man United sẽ bán cả 2 trung vệ Harry Maguire và Vitor Lindelof ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội trưởng Quỷ đỏ được PSG và Newcastle quan tâm, trong khi Inter Milan muốn có Lindelof.

- Tiền vệ Frenkie De Jong nói thẳng việc không có kế hoạch chuyển tới MU trong mùa hè tới. Cầu thủ người Hà Lan khẳng định đang hạnh phúc ở Barca và muốn tiếp tục thi đấu cho Barca.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]