(Baothanhhoa.vn) - Tin vui về sân đấu của U22 tại SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter; Mourinho gây ấn tượng với hành động bảo vệ HLV đối thủ... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (4/4).

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

Tin vui về sân đấu của U22 tại SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter; Mourinho gây ấn tượng với hành động bảo vệ HLV đối thủ... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (4/4).

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32

Theo thông báo mới nhất từ Ban Tổ chức SEA Games 32, bảng A và bảng B môn bóng đá nam sẽ thi đấu lần lượt ở sân Morodok Techo và Prince. Đáng chú ý, Ban Tổ chức SEA Games 32 vừa thay toàn bộ mặt cỏ nhân tạo ở sân Morodok Techo sang cỏ tự nhiên. Đây được xem là thông tin vui với U22 Việt Nam bởi đội quân của HLV Philippe Troussier vốn quen tập luyện, thi đấu trên các mặt sân cỏ tự nhiên.

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

ĐKVĐ U22 Việt Nam sẽ thi đấu ở sân Prince - nơi có mặt cỏ rất tốt.

Ngày 5/4, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ diễn ra. Theo nguyên tắc phân chia hạt giống, đội chủ nhà Campuchia và ĐKVĐ U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 môn bóng đá nam. Điều này đồng nghĩa, U22 Việt Nam có nguy cơ có thể đụng độ kình địch U22 Thái Lan (đội nằm ở nhóm 2) ngay tại vòng bảng.

Theo lịch thi đấu, bảng A môn bóng đá nam SEA Games diễn ra từ ngày 29/4, còn bảng B lăn bóng vào ngày 30/4.

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B do là nhà ĐKVĐ.

SEA Games 32 môn bóng đá nam sẽ có 10/11 đội tuyển khu vực tham dự, ngoại trừ Brunei. 10 đội Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Timor Leste, Philippines và Lào chia vào 2 bảng A – B, mỗi bảng có 5 đội.

Cắt giảm quân số Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32

Danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 dự kiến trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban đầu có 1.018 thành viên nhưng Tổng cục TDTT đang phải cân nhắc giảm khoảng 20% số lượng, xuống còn khoảng trên dưới 900 người, bao gồm VĐV, HLV và các bác sĩ, cán bộ các đội tuyển.

Trong tuần qua, Tổng cục TDTT đã có cuộc họp, yêu cầu các bộ môn rà soát lại thành phần tham dự SEA Games với mục đích giảm quân số đoàn xuống. Nhiều HLV, VĐV các bộ môn khá bất ngờ và hụt hẫng trước thông tin này.

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

Thể thao Việt Nam đứng trước nỗi lo cắt giảm quân số các đội tuyển ở SEA Games 32.

Khoảng 30 VĐV, trong đó có Lê Tú Chinh, niềm hy vọng HCV của điền kinh Việt Nam, có thể phải ở nhà hoặc đến SEA Games bằng tiền của địa phương. Tổng cục TDTT đang hy vọng các địa phương có thể kêu gọi được nguồn tài trợ giúp các VĐV tự túc kinh phí, giảm bớt gánh nặng cho ngành thể thao.

Tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 856 thành viên. Tại SEA Games 31 năm 2022 trên sân nhà, Việt Nam là đoàn đông nhất với 1.341 thành viên.

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 5-17/5. Bên cạnh điểm thi đấu chính Phnom Penh, 4 điểm khác là Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep. Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 có 37 môn với gần 600 nội dung, là đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử SEA Games.

Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

Công việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho Chelsea được đồng chủ sở hữu Todd Boehly - Behdad Eghbali giao cho bộ đôi Laurence Stewart và Paul Winstanley. Cụ thể hơn, Chelsea sẽ phỏng vấn Mauricio Pochettino, Luis Enrique, Luciano Spalletti cùng hai ứng cử viên khác hiện chưa được tiết lộ. Có nguồn tin cho rằng 2 cái tên bí ẩn kia là Julian Nagelsmann và Ruben Amorim (HLV Sporting Lisbon).

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

Nói về kinh nghiệm cầm quân tại giải Ngoại Hạng Anh, Pochettino ưu thế hơn Enrique, Nagelsmann hay Amorim và Spalletti. Nhưng lúc này, Spalletti đang biến Napoli thành một thế lực ở Serie A. CLB miền Nam Italia đang tiến dài hơn tới danh hiệu Scuddetto sau nhiều năm mỏi mòn.

Enrique là ứng cử viên nặng ký khác ngồi vào ghế nóng Chelsea. Chiến lược gia người Tây Ban Nha giúp Barcelona đoạt cú ăn ba ở mùa giải 2014-2015. Chưa hết, ông còn có giai đoạn khá thành công với ĐT Tây Ban Nha.

Trợ lý của ông Potter là Bruno Saltor đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền, trong khi quá trình tìm kiếm người thay thế Potter đang được Chelsea tiến hành. Theo Goal, đội bóng thành London sẽ tổ chức phỏng vấn tối đa 5 ứng cử viên trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng.

Mourinho gây ấn tượng với hành động bảo vệ HLV đối thủ

Khi nghe những tiếng la ó của CĐV Roma nhắm vào HLV Sampdoria, Dejan Stankovic, Mourinho giơ tay ra hiệu các CĐV nhà dừng lại. Nhóm CĐV quá khích của Roma nghe lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và dừng buông những lời lẽ chỉ trích HLV trưởng Sampdoria.

U22 Việt Nam nhận tin vui trước lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32; Chelsea xác định số lượng ứng viên ngồi ghế nóng thay Potter

Mourinho và Stankovic từng cùng Inter giành cú ăn ba huyền thoại vào mùa giải 2009/10.

Stankovic sau khi chứng kiến hành động này đã hướng sang Mourinho, đặt tay lên ngực cảm ơn. Stankovic từng khoác áo Lazio, đội bóng kình địch cùng thành phố với Roma. Đây là lý do khiến cựu tiền vệ người Serbia bị CĐV Roma la ó.

Stankovic cũng từng là học trò cũ của Mourinho khi cả hai còn làm việc tại Inter Milan. Đây là lý do khiến Mourinho đứng ra bảo vệ HLV đối thủ trước khán giả nhà, điều gần như chưa từng diễn ra trong suốt sự nghiệp của “Người đặc biệt”.

Trên sân cỏ, Roma của Mourinho thắng Sampdoria của Stankovic với tỷ số 3-0. Georginio Wijnaldum, Paulo Dybala và Stephan El Shaarawy là những người ghi bàn. Kết quả này giúp Roma cân bằng điểm số với đội đứng thứ 4 Inter, nhưng tạm đứng thứ 5 khi kém hiệu số so với đối thủ, và tràn trề cơ hội giành vé dự Champions League.

Tin vắn nổi bật:

- Theo SunSport, Man United dù đổi chủ hay không vẫn sẽ đàm phán nâng cấp hợp đồng cho HLV Erik Ten Hag. Kế hoạch của "Quỷ đỏ" là kí hợp đồng mới 5 năm với nhà cầm quân người Hà Lan. Ông sẽ được hưởng mức lương mới là 12 triệu bảng/mùa, hơn 3 triệu bảng so với hợp đồng cũ.

- Cựu danh thủ Thierry Henry đã lên tiếng khuyên Lionel Messi trở lại khoác áo Barcelona. Theo cựu tiền đạo người Pháp, El Pulga vẫn rất nặng tình với Barcelona và chưa thỏa lòng với quyết định rời Camp Nou trước đây.

- Adrien Rabiot bác bỏ tin đồn anh sẽ trở lại PSG sau khi hết hợp đồng với Juventus vào cuối mùa giải này. Tiền vệ người Pháp khẳng định anh chỉ muốn tập trung vào việc kết thúc mùa giải với Juventus.

- HLV Ten Hag hết kiên nhẫn với 6 cầu thủ MU: Sancho, Maguire, Martial, Henderson, Williams và Telles.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]