(Baothanhhoa.vn) - Trong số 4 đội đã lọt vào bán kết World Cup 2022 , đội tuyển Argentina được siêu máy tính FiveThirtyEight đánh giá là đội có cửa vô địch cao nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siêu máy tính dự đoán đội bóng nào nhiều cơ hội vô địch nhất?

Trong số 4 đội đã lọt vào bán kết World Cup 2022 , đội tuyển Argentina được siêu máy tính FiveThirtyEight đánh giá là đội có cửa vô địch cao nhất.

Siêu máy tính dự đoán đội bóng nào nhiều cơ hội vô địch nhất?Đội bóng nào sẽ vô địch World Cup 2022?

Sau 3 tuần thi đấu quyết liệt, chỉ còn 4 đội trụ lại ở Qatar cho đến nay. Vòng bán kết World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra và 4 đội bóng Argentina, Croatia, Pháp và Maroc sẽ làm mọi cách để ghi tên mình vào trận chung kết.

Xuyên suốt giải đấu, tất cả các đội bóng này đã cho thấy vì sao họ xứng đáng giành được chiếc cúp danh giá nhất trong làng túc cầu.

Maroc là đội châu Phi đầu tiên lọt vào vòng đấu này và họ đã đánh bại 2 ông lớn châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Croatia đang muốn lặp lại kỳ tích hồi năm 2018 nhưng với một kết quả khác. Pháp cũng đang hướng đến lịch sử, khi muốn trở thành quốc gia đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi Brazil làm điều đó vào năm 1958-1962.

Cuối cùng, Argentina đang hướng đến danh hiệu vô địch World Cup thứ 3 và cũng là đầu tiên cho cá nhân siêu sao Lionel Messi.

Việc dự đoán đội chiến thắng cuối cùng quả là một nhiệm vụ khó khăn. Theo đánh giá của FiveThirtyEight thông qua chỉ số “sức mạnh bóng đá” (SPI) của từng đội, Argentina là đội có khả năng vô địch cao nhất với 37% cơ hội. Họ có 64% cơ hội vào chung kết.

Trong khi đó, Pháp là ứng cử viên thứ hai với 66% cơ hội vào chung kết và 35% cơ hội giành chức vô địch.

Croatia có 36% cơ hội vào chung kết và 16% cơ hội vô địch giải đấu. Cuối cùng, Maroc có 34% cơ hội vào chung kết và 13% cơ hội vô địch.

Chắc chắn, 4 trận đấu còn lại của World Cup sẽ rất gay cấn và thống kê trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Ở các vòng đấu trước, Maroc dù luôn bị đánh giá thấp hơn nhưng đã gây bất ngờ liên tiếp để vào đến bán kết. Cơ hội của các đội trên lý thuyết đều có và quan trọng là cách họ thể hiện trên sân cỏ.

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng bán kết FIFA World Cup 2022

Bán kết World Cup 2022 được dự báo sẽ rất kịch tính và khó đoán với hai cặp đấu: Croatia chạm trán Argentina trong khi Maroc đối đầu Pháp.

Trận bán kết 1 sẽ là màn đối đầu giữa á quân Croatia và Argentina trên sân Lusail vào lúc 2 giờ sáng 14/12.

Siêu máy tính dự đoán đội bóng nào nhiều cơ hội vô địch nhất?

Bán kết World Cup 2022 dự báo sẽ rất kịch tính.

Trước trận này, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 5 lần trong đó có 1 trận hòa, còn lại Argentina thắng 2 trận và Croatia thắng 2 trận.

Nếu chỉ tính riêng sân chơi World Cup, Argentina và Croatia từng gặp nhau tại World Cup 1998 và World Cup 2018.

Năm 1998, Argentina đã đánh bại Croatia 1-0 nhờ pha lập công của Pineda. Tuy nhiên, 20 năm sau, Croatia đã có cuộc phục thù ngọt ngào bằng thắng đậm Argentina 3-0 trên đất Nga.

Với những gì đã và đang diễn ra, trận bán kết Croatia-Argentina trên đất Qatar cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó đoán kết quả.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Pháp sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng màn đối đầu hiện tượng lịch sử Maroc ở bán kết 2 vào lúc 2 giờ sáng 15/12.

Trong lịch sử, Pháp và Maroc từng gặp nhau 4 lần, nhưng màn so tài sắp tới mới là lần đầu tiên hai đội đối đầu trong một trận đấu chính thức.

Pháp đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng với phong độ tuyệt vời của Olivier Giroud và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, Maroc sẽ là thách thức không dễ đánh bại khi chỉ để thủng lưới đúng 1 lần từ pha phản lưới nhà của Nayef Aguerd.

Lịch thi đấu và trực tiếp bán kết World Cup 2022

Ngày 14/1202g00 Croatia - Argentina (VTV3, VTV Cần Thơ)

Ngày 15/1202g00 Maroc - Pháp (VTV3, VTV Cần Thơ)

Công bố danh tính trọng tài trận Croatia-Argentina ở bán kết World Cup

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định lựa chọn ông Daniele Orsato cùng tổ trọng tài người Italy điều khiển trận Croatia-Argentina tại bán kết World Cup 2022.

Daniele Orsato, trọng tài người Italy đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chỉ định bắt chính trận bán kết World Cup 2022 giữa Croatia và Argentina. Ông cũng chính là người điều khiển trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador.

Siêu máy tính dự đoán đội bóng nào nhiều cơ hội vô địch nhất?

Trọng tài Daniele Orsato sẽ điều khiển trận Croatia-Argentina. (Nguồn: Getty Images)

Hai trọng tài biên hỗ trợ cho ông Daniele Orsato trong trận đấu này đều là người Italy là Ciro Carbone, Alessandro Giallatini.

Đáng chú ý, tổ trưởng tổ VAR cũng do một trọng tài người Italy đảm nhiệm, đó là ông Massimiliano Irrati.

Với việc chỉ định bắt trận bán kết 1, đây sẽ là trận đấu thứ 2 trong tài chính Daniele Orsato điều khiển trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Argentina (trận đấu mà Argentina thắng Mexico 2-0 tại vòng bảng).

Trong sự nghiệp của mình, trọng tài Daniele Orsato đã điều khiển 550 trận và được nhận định là người rất nghiêm khắc.

Việc giao trọng trách cho tổ trọng tài Italy, người hâm mộ hy vọng sẽ có những quyết định công tâm được đưa ra trong trận đấu quan trọng tại bán kết World Cup 2022.

Trước đó, liên quan đến vấn đề trọng tài, Lionel Messi đã đưa ra chỉ trích trọng tài Mateu Lahoz không phù hợp để cầm còi một trận đấu quan trọng ở World Cup sau trận Argentina thắng Hà Lan.

“Tôi không muốn nói về trọng tài bởi sớm muộn sẽ bị xử phạt, nhưng tất cả đều thấy những gì đã xảy ra,” Messi nói. “Tôi nghĩ FIFA phải quan tâm đến điều này. Không thể sắp xếp một trọng tài như vậy điều khiển một trận đấu tầm cỡ và quan trọng (như tứ kết World Cup). Trọng tài không thể thất bại khi thực hiện nhiệm vụ.”

Đáng chú ý, sau những phát biểu này, trọng tài Mateu Lahoz đã không được FIFA phân công nhiệm vụ trong phần còn lại tại World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết World Cup 2022 giữa Croatia và Argentina sẽ diễn ra trên sân Lusail vào lúc 2 giờ sáng 14/12 (theo giờ Việt Nam).

Lan Phương (Tổng hợp)


Lan Phương (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]