(Baothanhhoa.vn) - Thông tin về tương lai của thầy Park với bóng đá Việt Nam; Văn Toàn tiếp tục để lại dấu ấn tại đội bóng Hàn Quốc và những thông tin chuyển nhượng bóng đá quốc tế,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-3).

Rộ tin thầy Park chuẩn bị dẫn dắt đội bóng V.League; Rashford nổi cáu trước tin đồn đòi MU tăng lương

Thông tin về tương lai của thầy Park với bóng đá Việt Nam; Văn Toàn tiếp tục để lại dấu ấn tại đội bóng Hàn Quốc và những thông tin chuyển nhượng bóng đá quốc tế,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-3).

Rộ tin HLV Park Hang Seo chuẩn bị dẫn dắt 1 đội tại V.League

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin có thể sẽ tái xuất bóng đá Việt Nam. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ đóng vai trò Giám đốc kỹ thuật còn ông Lee Young Jin sẽ làm HLV trưởng của một đội bóng giàu tham vọng tại V.League.

Rộ tin thầy Park chuẩn bị dẫn dắt đội bóng V.League; Rashford nổi cáu trước tin đồn đòi MU tăng lương

Thầy Park và trợ lý thân cận Lee Young Jin chuẩn bị “tái xuất” tại Việt Nam?

Trong 5 năm qua, ông Lee Young Jin cùng ông Park Hang Seo đã trở thành một cặp bài trùng ăn ý, giúp U23 và ĐTQG Việt Nam gặt hái được nhiều danh hiệu ấn tượng như Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, Huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021 cùng đỉnh cao là việc đưa ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Đây không phải lần đầu tiên một HLV trưởng ĐT Việt Nam (HLV ngoại) hiện diện ở V.League trong vai trò một Giám đốc kỹ thuật hay HLV trưởng. Trước đó, HLV Henrique Calisto từng dẫn dắt CLB Long An. Hay gần đây, HLV Toshiya Miura được mời về dẫn dắt CLB TP.HCM.

Văn Toàn kiến tạo trong trận đại thắng của Seoul E-Land

Ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hàn Quốc diễn ra vào chiều 29/3, Seoul E-Land có cuộc đối đầu với Bucheon 1995. Ở K-league 2, Bucheon 1995 đang xếp đầu bảng với 3 trận thắng và 1 trận thua trong khi Seoul E-Land chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận đã đấu. Phong độ ấy giúp cho Bucheon 1995 được đánh giá cao hơn.

Rộ tin thầy Park chuẩn bị dẫn dắt đội bóng V.League; Rashford nổi cáu trước tin đồn đòi MU tăng lương

Văn Toàn tiếp tục để lại dấu ấn tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Seoul E-Land như lột xác để giành chiến thắng tưng bừng. Sau nửa hiệp đấu bế tắc, đoàn quân của ông Park Choong Kyun đã có bàn thắng vươn lên dẫn điểm ở phút 23 do công của Lee Si Heon. Từ khi có bàn dẫn điểm đến phút 34, Seoul E-Land có thêm 3 bàn thắng nữa. Trong đó, Lee Si Heon hoàn thành cú hat-trick và bàn còn lại do công của Bruno Oliveira.

Ở trận đấu này, Văn Toàn xuất phát từ ghế dự bị. Trong hiệp 2, cựu tiền đạo của HAGL được tung vào sân và chơi khá năng nổ. Phút 54, Yu Jeong Wan ghi bàn thắng nâng tỷ số 5-0. Dấu ấn của Văn Toàn đến ở phút 67 khi tiền đạo này có pha kiến tạo để Bruno Oliveira xử lý khéo léo rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái, ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho đội nhà.

Rashford phủ nhận tin đồn đòi MU tăng lương lên 500.000 bảng/tuần

Mới đây theo Daily Star, tiền đạo người Anh đang yêu cầu MU trả cho anh mức lương 500.000 bảng mỗi tuần để trở thành ngôi sao được trả lương cao nhất Premier League, vượt qua Kevin De Bruyne, Erling Haaland và đồng đội David De Gea.

Rộ tin thầy Park chuẩn bị dẫn dắt đội bóng V.League; Rashford nổi cáu trước tin đồn đòi MU tăng lương

Rashford đang có phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi có tin đồn đòi mức lương 500.000 bảng/tuần, Rashford lên tiếng phản bác: “Trước khi chuyện này bị đem đi khắp nơi, mọi thứ thật vớ vẩn. Tôi và CLB cực kỳ tôn trọng lẫn nhau. Mục tiêu cuối cùng của tôi hiện tại chỉ là đưa đội bóng về thứ hạng cao nhất của tôi. Tôi chỉ đang tập trung vào nhiệm vụ đưa CLB đạt thành tích cao nhất có thể."

Sự chậm trễ của Man United trong việc đưa ra một hợp đồng mới cho Rashford là điều dễ hiểu khi việc bán CLB vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra, MU cũng không muốn phá vỡ “quy tắc Ronaldo” mới được đặt ra. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ hạn chế lương của các ngôi sao ở mức từ 300.000 bảng/tuần trở xuống để không gây chia rẽ nội bộ như khi Cristiano Ronaldo còn ở đội bóng.

Mặc dù vậy, Rashford có thể muốn có sự đảm bảo cho tương lai sau khi anh đang thể hiện phong độ ấn tượng với 27 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này.

MU khó xử với tương lai của De Gea

Khi De Gea ký hợp đồng hiện tại với MU vào tháng 9/2019, đội chủ sân Old Trafford đã đồng ý trả cho anh mức lương 375.000 bảng/tuần, biến thủ thành này thành “người gác đền” nhận thù lao cao nhất hành tinh.

Rộ tin thầy Park chuẩn bị dẫn dắt đội bóng V.League; Rashford nổi cáu trước tin đồn đòi MU tăng lương

De Gea đang là trụ cột quan trọng của MU mùa này.

Sau khởi đầu khó khăn mùa này, De Gea đã thể hiện rất xuất sắc trong khung gỗ, góp công lớn vào hành trình hồi sinh mạnh mẽ của MU dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Chính phong độ ấn tượng của De Gea đã khiến MU phải nhanh chóng nghĩ phương án giữ chân “người gác đền” 32 tuổi ở lại Old Trafford. Tuy nhiên, điều quan trọng là ở lời đề nghị mới, Quỷ đỏ đã tập trung vào việc giảm thù lao khổng lồ của De Gea thay vì tăng lương cho anh. Ý chí của MU rất rõ ràng. Họ muốn De Gea tiếp tục cống hiến cho CLB, nhưng anh buộc phải chấp nhận giảm lương.

Sau những sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ, nổi bật là việc trả lương quá cao cho các cầu thủ, MU đang từng bước hệ thống hóa lại nhằm xây dựng cơ chế mới, tránh tạo ra sự đố kỵ trong phòng thay đồ. Hồi đầu tháng 1 năm nay, báo chí Anh đưa tin MU đang lên kế hoạch áp dụng “quy tắc Ronaldo”, trong đó giới hạn mức lương của các cầu thủ ở con số 200.000 bảng/tuần. Nghĩa là, dù xuất chúng cỡ nào, những cầu thủ tại Quỷ đỏ cũng chỉ bỏ túi cao nhất là 200.000 bảng/tuần.

Nhìn chung, MU đang khá khó xử với trường hợp của De Gea, bởi HLV Ten Hag đánh giá cao những gì mà thủ thành 32 tuổi đã làm cho CLB thời gian qua, và muốn giữ chân anh ở lại Quỷ đỏ.

Tin vắn nổi bật:

- Theo truyền thông Tây Ban Nha, Messi được cho là đang ưu tiên trở lại Barca, và đội bóng xứ Catalunya cũng được cho là rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với đội trưởng cũ của họ.

- Theo thông báo mới nhất của FIFA, Indonesia đã bị tước tư cách đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

- Man Utd vừa nhận tin tốt về lực lượng liên quan đến tiền vệ Christian Eriksen khi anh chàng này có thể trở lại ngay trong đầu tháng 4 tới. Trước đó, Eriksen dính chấn thương mắt cá chân vào cuối tháng 1/2023.

- Thomas Tuchel sẽ nhận mức lương "khủng" sau khi tiếp quản Bayern Munich. Nhưng mức này vẫn không nhiều bằng những gì ông kiếm được khi còn dẫn dắt Chelsea.

- Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Mauricio Pochettino được xem lựa chọn ưu tiên hàng đầu của Real Madrid trong việc thay thế Carlo Ancelotti.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]