(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam; Arsenal nhận tin dữ: Zinchenko theo chân Saliba nghỉ hết mùa; Guardiola: “Barca không thể bùng nổ nếu không có Messi”;... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (12-5).

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam; Arsenal nhận tin dữ: Zinchenko theo chân Saliba nghỉ hết mùa; Guardiola: “Barca không thể bùng nổ nếu không có Messi”;... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (12-5).

“Tôi hài lòng về những gì mà toàn đội thể hiện”, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo sau trận hòa 1-1 trước U22 Thái Lan. Nhà cầm quân người Pháp tiếp tục chia sẻ: “Trước trận này chúng tôi giành quyền vào bán kết. Trận trước buộc phải thắng và chúng tôi đã thắng. Hôm nay gặp Thái Lan là áp lực không thua.

Với tôi, đội nhận bàn thua không có gì bất ngờ. Khi triển khai bóng cự ly đội hình mở ra rộng. Mục tiêu nếu thắng thì phải ghi nhiều bàn hơn đối phương. Nếu tỷ số 5-4 thì tôi cũng hài lòng".

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam

“Dù áp lực, nhưng tôi nói với cầu thủ là phải tự tin. Hôm nay, tôi trao cơ hội cho những cầu thủ ít thi đấu để thể hiện năng lực. Đáng tiếc là đội để thua bàn sớm. Mặt sân thế này khó để các cầu thủ trụ vững trên sân. Tổng kết lại tôi tự hào về tinh thần, ý đồ và sự quyết tâm của toàn đội”, ông nói thêm.

Sau trận gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam chỉ có một ngày nghỉ trước bán kết. Đây được xem là bất lợi với thầy trò HLV Troussier. “Trận bán kết với Indonesia chúng ta chỉ có một ngày nghỉ. Ngoài Hồ Văn Cường, còn đâu các cầu thủ khác chỉ đá 45 phút. Tôi tin rằng các cầu thủ đủ thể trạng để bước vào bán kết sắp tới”, ông Troussier nói.

“Để nói về trận đấu tới, có khác biệt nhau. Trận tới loại trực tiếp. Chúng tôi tìm hiểu về Indonesia. Họ thắng 4 trận, ghi nhiều bàn. Đội hình Indonesia lần này là lứa đầu tư dự U20 World Cup. Họ rót nhiều nguồn lực vào đầu tư thế hệ này".

Arsenal nhận tin dữ: Zinchenko theo chân Saliba nghỉ hết mùa

Cả hai hậu vệ này đều rất quan trọng trong hành trình cạnh tranh chức vô địch của Pháo thủ mùa này, nhưng HLV Mikel Arteta sẽ vắng mặt bộ đôi này trong phần còn lại của chiến dịch vì chấn thương.

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam

Saliba dính chấn thương lưng trong trận thua ở vòng 16 đội Europa League của Arsenal trước Sporting Lisbon vào tháng 3 và đã không thi đấu cho câu lạc bộ kể từ đó. Cầu thủ người Pháp đã là một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự của Arsenal trong mùa giải này, anh đã có 33 lần ra sân trước khi phải ngồi ngoài.

Trong khi đó, Zinchenko khập khiễng rời sân trong chiến thắng 2-0 hôm Chủ Nhật trước Newcastle với một vấn đề về bắp chân, và chấn thương của ngôi sao người Ukraine có vẻ nặng hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Tin tốt là không cầu thủ nào phải phẫu thuật, The Athletic khẳng định, nhưng sự vắng mặt của họ sẽ là một đòn giáng thực sự đối với mục tiêu bám đuổi Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Guardiola: “Barca không thể bùng nổ nếu không có Messi”

Theo HLV Pep Guardiola, Lionel Messi giúp Barca bùng nổ trong khoảng 12 năm và muốn tiền đạo Argentina trở lại Camp Nou hè này.

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam

“Messi giúp Barca trở nên vĩ đại hơn nhiều so với khi cậu ấy đến”, Guardiola phát biểu ngày 10-5. “Trong khoảng 12 năm qua, Barca bùng nổ và điều đó sẽ không thể xảy ra nếu không có Messi. Tôi không chỉ nói đến thành tích ghi bàn, mà là đóng góp vào lối chơi, vẻ đẹp, sự hiệu quả, đẳng cấp, mọi thứ về phong cách thi đấu của Messi”.

Messi được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca. Trong 17 năm cống hiến cho đội một, anh chơi 778 trận, ghi 672 bàn, kiến tạo 305 lần, cùng đội bóng giành 10 La Liga và 4 Champions League. Barca cũng là bệ phóng để Messi giành 7 Quả Bóng Vàng.

“Messi rời đi vì tình hình kinh tế khó khăn và hàng ngàn lý do mà tôi mà tôi không muốn đi sâu vào”, Guardiola nói thêm. “Tôi là người hâm mộ của Barca, có vé vào sân Camp Nou và hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta có thể nói lời tạm biệt với Messi theo cách mà cậu ấy xứng đáng. Messi và gia đình cũng sẽ nhận được tất cả tình yêu mà người hâm mộ Barca dành cho cậu ấy, với tất cả lòng biết ơn và sự tôn trọng với những gì Messi đã làm cho CLB”.

HLV Milan tin sẽ thắng ngược Inter ở lượt về

HLV Stefano Pioli thừa nhận Milan chơi không tốt nhưng có thể lật ngược tình thế trước Inter ở lượt về bán kết Champions League.

HLV Troussier thản nhiên với sai lầm phòng ngự của U22 Việt Nam

“Inter đá tốt hơn trong hiệp một và ghi hai bàn, Milan chơi tốt hơn trong hiệp hai và không ghi bàn”, Pioli nói sau trận đấu trên sân San Siro. “Đó là bóng đá ở cấp độ cao nhất. Inter thi đấu chất lượng và hiệu quả hơn trong hiệp một, còn chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm”.

HLV người Italy cho biết các cầu thủ đều nhận thức rõ đã không có màn trình diễn hay kết quả như mong muốn, nhưng tự tin sẽ đá tốt hơn khi có cơ hội để xoay chuyển tình thế ở lượt về tuần sau.

“Chúng tôi phải tin tưởng, dù điều đó sẽ không dễ dàng. Inter rất mạnh, nhưng nếu thi đấu đúng với cường độ và chất lượng vốn có, chúng tôi có thể gây khó khăn cho họ”, HLV Milan chia sẻ.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]