(Baothanhhoa.vn) - Với sự thoái trào của trận El Clasico, khái niệm siêu kinh điển trong bóng đá đang được chuyển dần sang nước Anh để định danh cho trận đấu giữa Man City và Liverpool. Chỉ ít ngày nữa, chúng ta sẽ được tận hưởng thứ bóng đá đặc biệt từ hai gã khổng lồ này và bây giờ cùng điểm qua những cuộc chiến sẽ quyết định thành bại trong cuộc đối đầu này.

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Với sự thoái trào của trận El Clasico, khái niệm siêu kinh điển trong bóng đá đang được chuyển dần sang nước Anh để định danh cho trận đấu giữa Man City và Liverpool. Chỉ ít ngày nữa, chúng ta sẽ được tận hưởng thứ bóng đá đặc biệt từ hai gã khổng lồ này và bây giờ cùng điểm qua những cuộc chiến sẽ quyết định thành bại trong cuộc đối đầu này.

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Thế giới cùng hướng về Etihad.

Cuộc chiến của hai bộ não đại tài.

Sự xuất hiện của Pep Guardiola và Klopp là kiểm chứng cho một đội bóng chất lượng. Còn khi hai HLV đại tài này cùng đối đầu sẽ tạo ra một trận đấu tuyệt hảo để người hâm mộ được tận hưởng.

Dù đi đến bất kỳ mảnh đất nào, Pep và Klopp cũng xây dựng cái chất huấn luyện rất riêng biệt. Ông thầy người Tây Ban Nha đã biến Man City thành đế chế thống trị nước Anh, còn vị thuyền trưởng người Đức với “chất điên” của mình cũng đã giúp Liverpool chinh phục được những đỉnh cao danh vọng cấp CLB. Ngoài bộ não chiến thuật xuất chúng, đẳng cấp của cả Pep và Klopp còn nằm ở thuật dùng người, cách quản lý nhân sự, khả năng đọc trận đấu cùng sự ứng biến xuất sắc khi gặp tình huống khó,…

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Màn đấu trí đầy thú vị giữa Pep và Klopp.

Pep và Klopp được ví như nước với lửa. Họ xây dựng cách chơi đối nghịch nhau nhưng cùng cần nhau để nâng tầm. Và mn đấu trí của hai chiến lược gia đại tài này được xem là thú vị nhất, đặc sắc nhất ở thời điểm hiện tại

Cuộc chiến khai thác “không gian chết”

Dù có cách chơi tương đối phản nghịch nhau nhưng điểm mạnh của cả Man City và Liverpool là khả năng khai thác không gian tuyệt vời mà đặc biệt là “không gian chết” giữa bộ tứ vệ và hàng phòng ngự. Cả đôi bên đều có những cầu thủ “thính nhạy” về cảm quan để khiến đối phương phải trả giá nếu không duy trì được kết cấu đội hình hợp lý.

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Hai ngôi sao cực nhạy trong việc khai thác “không gian chết”

Xét về khía cạnh này, phía Man City có lợi thế hơn đôi chút, khi tuyến tiền vệ của họ được đánh giá cao hơn, đặc biệt là những pha thả bóng vào khoảng trống của Kevin De Bruyne cho Erling Haaland. Đáp lại, những những đường bóng cắt từ 2 cánh vào của Liverpool cũng rất lợi hại và hoàn toàn có thể khiến binh đoàn của Pep choáng váng.

Cuộc chiến bóng hai

Khi tấn công, cả hai đội bóng có những ngôi sao tạo ra những cú căn và tạt vào vòng cấm với chất lượng siêu hạng. Đó là Kevin De Bruyne bên phía Man City và đôi cánh Arnold - Robertson bên phía Liverpool. Để phòng hoạ, đương nhiên Pep và Klopp sẽ phải bố phòng lại kết cấu hàng phòng ngự với xu hướng lùi sâu hơn. Và điều này sẽ tạo ra những quả bóng hai đầy thú vị mà bên nào khai thác được bên đó sẽ có lợi thế cực lớn.

Những mùa vừa qua, rất nhiều pha lập công của hai đội như của Fabinho, Chamberland, De Bruyne, Bernardo Silva..., được ghi từ những tình huống bóng hai.

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Fabinho và Rodri sẽ quyết định thành bại cuộc chiến bóng hai.

Ở trận đấu sắp tới, vai trò của Fabinho phía Liverpool và Rodri phía Man City sẽ đặc biệt quan trọng quyết định thành bại ở điểm nóng này.

Cuộc chiến bóng chết.

Man City và Liverpool được xem là hai đội bóng xuất sắc nhất nước Anh ở những tình huống cố định. Điều này đến từ nhiều yếu tố mà nguyên nhân cốt yếu là cả Man City và Liverpool có những chân đá phạt siêu hạng. Những De Bruyne, Arnold, Robertson sẽ tạo nên những vũ khí sát thương hạng nặng từ các tình huống cố định.

Hâm nóng “siêu kinh điển” Man City – Liverpool: Những cuộc chiến quyết định thành bại

Nunez và Holland càng khiến cho những tình huống cố định trở nên đặc biệt.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Erling Haaland và Nunez ở mùa giải này cũng khiến cho câu chuyện bóng chết lại càng nóng trong cuộc đối đầu sắp tới.

Đây là thời điểm cả hai câu lạc bộ đang cần điểm số để đuổi theo những đối thủ phía trước. Với Man City là cuộc đua với Arsenal cho chức vô địch còn với Liverpool là cuộc chiến trong top 4. Và thế giới sẽ ngóng về Etihad để tận hưởng màn đại chiến đầy hấp dẫn.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Goal.com.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]