(Baothanhhoa.vn) - Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; VFF có Giám đốc kỹ thuật mới; Ronaldo liên hệ Atletico để trở lại châu Âu;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-5).

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; VFF có Giám đốc kỹ thuật mới; Ronaldo liên hệ Atletico để trở lại châu Âu;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-5).

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường

Bên cạnh trận giao hữu với đội tuyển Hồng Kông vào ngày 15-6 tại sân Lạch Tray, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một màn “thử lửa” nữa khi đối đầu với đội tuyển Syria vào ngày 20-6. Trận đấu này diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại với loạt đấu giao hữu quốc tế sau gần nửa năm chờ đợi. Từ sau AFF Cup 2022 (hạ màn đầu tháng 1), Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội không có thêm trận đấu nào. 6 tháng qua, đội tuyển Việt Nam chỉ có một đợt triệu tập kéo dài vỏn vẹn 4 ngày hồi tháng 3.

Hai trận giao hữu gặp Hồng Kông và Syria là cơ hội quý giá để HLV Troussier thử nghiệm đội hình, đánh giá năng lực học trò. Nếu Hồng Kông không được đánh giá cao, Syria lại là đối thủ chất lượng. Đội bóng Tây Á thường xuyên góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup. Năm 2018, Syria thậm chí đã lọt đến loạt đấu play-off, chỉ dừng bước trước Úc.

VFF có Giám đốc kỹ thuật mới

Ông Koshida Takeshi sẽ trở thành tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ năm 2023 thay ông Yusuke Adachi.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu cầu thủ và đã ra sân 19 trận cho tuyển Nhật Bản giai đoạn 1980 – 1985.

LĐBĐ Nhật Bản (JFA) giới thiệu ông Takeshi có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U18 quốc gia này. Ông có bằng Pro của LĐBĐ châu Á (AFC).

Trong phần lớn sự nghiệp, ông Takeshi chủ yếu làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện. Ông thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA. Từ năm 2012 trở về trước, ông chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm GĐKT các CLB hạng trung của Nhật Bản.

VFF kỳ vọng tân GĐKT Koshida Takeshi sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát triển bóng đá ở các cấp độ đội tuyển cũng như hệ thống giải trong nước trong thời gian tới.

Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Theo Chủ tịch Herbert Hainer, bên cạnh thành tích không tốt ở giai đoạn hai, một cuộc tranh cãi lớn dẫn đến việc Bayern sa thải Giám đốc Điều hành Oliver Kahn.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Ngày 28-5, Bayern tổ chức buổi họp báo ra mắt Giám đốc Điều hành mới Jan-Christian Dreesen, người được chọn thay Kahn. Không chỉ Kahn, Bayern cũng cách chức Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic.

“Đặc biệt trong giai đoạn hai của mùa giải, các bạn có thể thấy Bayern chơi không như mong muốn. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra và không kết thúc êm đẹp. Đến Thứ Sáu, trong buổi họp bất thường với ban lãnh đạo, chúng tôi quyết định sa thải Kahn, và vì thế, ông ấy không thể tham dự trận gặp Cologne hôm Thứ Bảy và lễ ăn mừng ngày Chủ Nhật”, chủ tịch Bayern nói, đồng thời khẳng định CLB không nghi ngờ năng lực của Kahn và Salihamidzic.

Tuyên bố chia tay Kahn và Salihamidzic sau lễ đăng quang bị cho là không đúng thời điểm khi CLB đang trong không khí vui mừng. Nó cũng làm giảm sự chú ý đến trận đấu quyết định chức vô địch của đội nữ Bayern với Turbine Potsdam hôm 29-5.

Lần đăng quang này bị xem là mùa giải thất vọng của Bayern so với 10 lần liên tiếp đăng quang thuyết phục trước đó. Mâu thuẫn bên trong CLB bị đem ra bàn tán, đặc biệt sau quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann mà Kahn và Salihamidzic là những người trực tiếp thực hiện.

Ronaldo liên hệ Atletico để trở lại châu Âu

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Cristiano Ronaldo bắt đầu tìm kiếm cơ hội trở lại châu Âu chơi bóng ở mùa giải tới.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Cristiano Ronaldo được cho là đã liên hệ Atletico Madrid về việc chuyển đến Tây Ban Nha chơi bóng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha muốn chia tay Al Nassr, chỉ vài tháng sau khi cập bến Saudi Arabia theo dạng chuyển nhượng tự do.

Atletico Madrid cho Chelsea mượn Joao Felix và khả năng tiền đạo này sẽ tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge. “Rojablancos” cũng để Matheus Cunha gia nhập Wolves và đang tìm kiếm tiền đạo mới. Do đó, cựu tiền đạo MU tin rằng anh có cơ hội khoác áo Atletico Madrid.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Ronaldo từng nhiều lần đối đầu Atletico trong quá khứ.

Tuy nhiên, mức đãi ngộ của Ronaldo là trở ngại lớn nhất. Ngay cả khi CR7 hy sinh một phần thu nhập, Atletico vẫn phải bán khá nhiều cầu thủ mới có đủ khoảng trống trong quỹ lương để chiêu mộ và sử dụng cầu thủ người Bồ Đào Nha cho La Liga 2023/2024.

Nguồn tin từ AS dẫn lời quan chức Atletico thừa nhận "Rojiblancos" không đủ tiền để trả lương cho CR7. Nếu tìm được đầu ra cho những người thừa như Alvaro Morata hay Saul Niguez, Atletico có hy vọng đưa được huyền thoại Real Madrid về sân Wanda Metropolitano.

Chủ tịch Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo, từng khẳng định: “Tôi không biết ai đã bịa ra câu chuyện về Ronaldo. Thực tế là cậu ấy không thể đến Atletico Madrid”.

Tin vắn nổi bật:

- Napoli xác nhận Luciano Spalletti chia tay HLV sau khi vô địch Serie A. Lí do là bởi ông Spalletti nói với Chủ tịch Napoli muốn nghỉ ngơi 1 năm: "Tôi sẽ không làm việc ở bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong quãng thời gian này. Tôi sẽ rời xa bóng đá trong một năm”

- Tiền đạo Kylian Mbappe cam kết tương lai tại PSG bất chấp tin đồn có thể gia nhập Real Madrid vào mùa hè này.

- Tiền đạo Marcus Rashford được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của MU tại lễ trao giải cuối năm của đội chủ sân Old Trafford.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria ở sân Thiên Trường; Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

- Jude Bellingham được cho là đã được bật đèn xanh để rời Dortmund vào mùa hè này khi Real Madrid dẫn đầu cuộc đua ký hợp đồng với tiền vệ trẻ người Anh.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]