(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự “lột xác” đầy ấn tượng và lối chơi khôn ngoan, hiệu quả, Đông Á Thanh Hóa đã đánh bại đội chủ nhà Hải Phòng với tỷ số đậm 3-0 ở vòng đấu thứ 2, giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào tối 22-7, qua đó trở lại cuộc đua vô địch.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địch

Bằng sự “lột xác” đầy ấn tượng và lối chơi khôn ngoan, hiệu quả, Đông Á Thanh Hóa đã đánh bại đội chủ nhà Hải Phòng với tỷ số đậm 3-0 ở vòng đấu thứ 2, giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 – 2023 vào tối 22-7, qua đó trở lại cuộc đua vô địch.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchĐông Á Thanh Hóa giành chiến thắng xứng đáng 3-0 ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, chính thức trở lại cuộc đua vô địch

Đông Á Thanh Hóa đến làm khách trên sân Lạch Tray thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là trung vệ đội trưởng Nguyễn Minh Tùng và tiền đạo Paulo Conrado vì lý do chấn thương. Lê Văn Thắng được ra sân ngay từ đầu để sát cánh cùng Nguyễn Trọng Hùng và Bruno Cunha trên hàng công. Trong khi đó, Hải Phòng không có sự phục vụ của hậu vệ Bicou Bissainthe do bị treo giò. HLV Chu Đình Nghiêm có sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchĐông Á Thanh Hóa chịu nhiều sức ép từ Hải Phòng (áo trắng) ngay từ đầu hiệp 1

Không quá ngạc nhiên khi Hải Phòng là đội dâng cao tấn công và sớm tạo ra sức ép ngay từ những phút đầu trận đấu. Các mũi nhọn trên hàng công của đội chủ nhà sớm dâng cao để triển khai các pha phối hợp và tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchĐông Á Thanh Hóa phòng thủ khá tốt và không cho các chân sút bên phía Hải Phòng có nhiều cơ hội ghi bàn

Đáp lại, Đông Á Thanh Hóa đã chơi áp sát quyết liệt nhằm tạo ra sự chặt chẽ, an toàn bên phần sân nhà và chờ cơ hội tổ chức phản công. Lối chơi này đã phần nào phát huy hiệu quả và đội khách đã chơi không hề kém cạnh so với Hải Phòng. Hiệu quả trong phòng thủ, Đông Á Thanh Hóa còn tận dụng tốt cơ hội ghi bàn khi có được.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchCác cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của Lê Văn Thắng

Phút thứ 9, Lê Văn Thắng đã tận dụng pha chuyền bóng về bất cẩn của hậu vệ Hải Phòng để dễ dàng đánh bại thủ thành Đình Triệu, mở tỷ số đầy bất ngờ cho đội khách. Bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Đông Á Thanh Hóa trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Lạch Tray này.

Sức ép được giải tỏa với bàn thắng sớm, các học trò của HLV Popov chơi tự tin và khởi sắc hơn. Trước sức ép khá lớn từ phía Hải Phòng, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối phương và tổ chức được những pha phản công nhanh.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchĐông Á Thanh Hóa đã thực sự "lột xác" bằng lối chơi có nhiều thay đổi tích cực, hiệu quả

So với những trận đấu trước, trận này, Đông Á Thanh Hóa đã trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình như ở giai đoạn 1 đó là phòng thủ chặt, phản công sắc bén và khâu dứt điểm rất tốt. Phút 24, trung vệ Gustavo Santos trong một pha lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm sấm sét và đẹp mắt làm tung lưới Hải Phòng, nâng tỷ số lên 2-0. Siêu phẩm trên là bàn thắng thứ 4 mà cầu thủ người Brazil này ghi cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa này.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchGustavo Santos ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cùng ban huấn luyện Đông Á Thanh Hóa

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực của đội chủ nhà trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Các mũi nhọn như Almeida, Mpande hoạt động rất tích cực nhưng cũng nhận phải sự “chăm sóc” rất kỹ của hàng thủ bên phía Đông Á Thanh Hóa.

Hiệp 1 khép lại với các pha phản ứng khá gay gắt từ các thành viên ban huấn luyện Đông Á Thanh Hóa với các quyết định của trọng tài. Dù vậy, 2-0 nghiêng về đội khách là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchHLV Velizar Popov đã có nhiều thay đổi và đã đem lại sự hiệu quả, tín hiệu tích cực cho Đông Á Thanh Hóa

Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ, hiệu quả như trong hiệp 1. Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hải Phòng đã tung Hải Huy vào sân nhằm cải thiện lối chơi. Tiền vệ đội trưởng của đội bóng đất Cảng đã phần nào giúp các pha tấn công của đội chủ nhà đột biến hơn. Đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn được tạo ra từ dấu giầy của Hải Huy nhưng Almeida và Mpande đều bỏ lỡ.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchBruno Cunha ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hóa và cũng là bàn thắng thứ 7 ở mùa giải này của chân sút người Brazil

Đông Á Thanh Hóa vẫn cho thấy sự chắc chắn trong phòng thủ và nguy hiểm, sắc bén trong phản công. Phút 65, Bruno Cunha có pha đột phá và dễ dàng đánh bại thủ thành Đình Triệu bằng pha dứt điểm kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng thứ 7 ở mùa giải này của chân sút người Brazil gần như bảo đảm chiến thắng cho Đông Á Thanh Hóa ngay trên sân Lạch Tray.

HLV Velizar Popov đã có những sự điều chỉnh về nhân sự nhằm gia cố hàng thủ và cho một số trụ cột được nghỉ ngơi. Đây là điều dễ hiểu khi Đông Á Thanh Hóa đã có khoảng cách tỷ số khá an toàn. Đội khách tiếp tục duy trì sự ổn định, chắc chắn trong khâu phòng thủ bất chấp nỗ lực hết mình của Hải Phòng.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchĐông Á Thanh Hóa chính thức cắt đứt mạch 5 trận toàn hòa và thua, lấy lại cảm giác chiến thắng rất cần thiết

HLV Chu Đình Nghiêm cũng chơi “tất tay” khi tung hết những cầu thủ tốt nhất còn lại vào sân nhưng Hải Phòng vẫn bất lực trước một hàng thủ chắc chắn và thủ thành Thanh Diệp chơi xuất sắc. 3-0 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địchSau trận đấu, HLV Popov đã cảm ơn về tinh thần thi đấu của các cầu thủ và dành lời khen ngợi cho các học trò sau chiến thắng ấn tượng và rất quan trọng với Đông Á Thanh Hóa

3 điểm ấn tượng giành được trước Hải Phòng đã giúp đoàn quân của HLV Velizar Popov cắt đứt mạch 5 trận không thắng, giải tỏa sức ép và lấy lại cảm giác chiến thắng rất cần thiết ở thời điểm được xem là khó khăn nhất mùa giải này.

Đông Á Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 3 với 26 điểm, ngang bằng với số điểm của đội xếp nhì Hà Nội FC và kém đội đầu bảng Công an Hà Nội 2 điểm. Đội bóng xứ Thanh đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch năm nay.

BẢNG XẾP HẠNG NHÓM A (ĐUA VÔ ĐICH) NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023

“Đè bẹp” chủ nhà Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa trở lại cuộc đua vô địch

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]