(Baothanhhoa.vn) - Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật cổ truyền sâu rộng trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng các giải đấu, thành tích thi đấu tại các giải đấu, liên hoan khu vực, toàn quốc hàng năm là những nhiệm vụ trọng tâm mà Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa đã đề ra tại Đại hội đại lần này.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật cổ truyền sâu rộng trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng các giải đấu, thành tích thi đấu tại các giải đấu, liên hoan khu vực, toàn quốc hàng năm là những nhiệm vụ trọng tâm mà Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa đã đề ra tại Đại hội đại lần này.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Sáng 24-6, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội đại biểu khóa II nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham gia của 60 đại biểu chính thức, cùng đại diện các ban, sở, ngành cấp tỉnh và đông đảo hội viên, các CLB đến từ các huyện, thị xã, thành phố, trường học trong tỉnh.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2017-2022), bên cạnh việc củng cố bộ máy, hoàn thiện điều lệ, quy chế hoạt động, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh phát triển phong trào, phát triển hội viên với số lượng hội viên được kết nạp mới là 45 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 95.

Công tác phát triển CLB tập luyện võ thuật ở cơ sở phát triển mạnh với 59 CLB, thu hút 1.153 võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên, số CLB mới được thành lập là 44 CLB.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa I phát biểu khai mạc Đại hội.

Từ năm 2017 đến nay, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức thành công Giải võ thuật cổ truyền các CLB tỉnh Thanh Hóa, nội dung thi đấu võ thuật cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn tỉnh lần thứ IX, Liên hoan Tinh hoa võ thuật tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ I tranh Cúp Vinaphone năm 2022, các kỳ thi của ngành Giáo dục và Đào tạo và phối hợp tổ chức biểu diễn, thi đấu tại các giải đấu, sự kiện TDTT cấp cơ sở, đơn vị.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Các đơn vị tặng hoa chúc mừng Đại hội

Liên đoàn đã cử đoàn VĐV tham gia và giành thành tích cao tại Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế lần thứ nhất - năm 2018 với 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và lần thứ hai - năm 2019 với 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ cùng nhiều liên hoan, hội diễn khu vực khác. Nhiều CLB trực thuộc Liên đoàn tham gia các giải thi đấu cấp quốc gia, khu vực và đạt kết quả cao.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Phong trào võ thuật cổ truyền phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh.

Công tác tập huấn cũng được liên đoàn quan tâm với 8 đợt tập huấn chuyên môn trọng tài cho các HLV, hướng dẫn viên môn võ cổ truyền để điều hành các giải võ cổ truyền do Liên đoàn tổ chức; tổ chức 20 đợt kiểm tra chất lượng chuyên môn cho các HLV, hướng dẫn viên và võ sinh; cử 3 đợt với 10 HLV, hướng dẫn viên tham gia các kỳ tập huấn trọng tài thi thăng cấp đai do Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Giải võ thuật cổ truyền các CLB tỉnh Thanh Hóa được tổ chức hàng năm.

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Duy Tự phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiệm kỳ 2023-2028, Liên đoàn Võ thuật Thanh Hóa đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật cổ truyền trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng các giải đấu, thành tích thi đấu tại các giải đấu, liên hoan khu vực, toàn quốc, sự kiện quốc tế.

Trong đó, những mục tiêu cụ thể như: Hàng năm tổ chức Liên hoan Tinh hoa Võ thuật tỉnh Thanh Hóa và giải võ thuật cổ truyền cấp tỉnh và khu vực. Phấn đấu đến năm 2028 tổ chức Liên hoan Tinh hoa Võ thuật Hào khí Lam Sơn mở rộng quốc tế với định kỳ 2 năm/lần. Phấn đấu thành lập mới 50 CLB cấp cơ sở, kết nạp 100 hội viên mới; phấn đấu đạt 20 HCV, 20 HCB, 20 HCĐ tại các giải, liên hoan cấp quốc gia, quốc tế...

Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa và các cá nhân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa khóa II gồm 25 ủy viên. Ông Phan Quang Hoàng tái cử Chủ tịch Liên đoàn.

Nhân dịp này, Liên đoàn Võ thuật Thanh Hóa và 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 tập thể, 14 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 17 cá nhân được nhận giấy khen của Liên đoàn võ thuật Thanh Hóa vì đã có nhiều đóng góp và có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]