(Baothanhhoa.vn) - U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đầu tiên tại Doha Cup; MU may mắn thắng Fulham để vào bán kết FA Cup; tương lai đáng lo của Quang Hải tại Pau FC,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (20-3).

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đầu tiên tại Doha Cup; MU may mắn thắng Fulham để vào bán kết FA Cup; tương lai đáng lo của Quang Hải tại Pau FC,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (20-3).

U23 Việt Nam hướng đến trận đấu U23 Iraq

Tại buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Iraq, HLV Philippe Troussier đã đặt ra yêu cầu rất cao về chuyên môn, liên tục đốc thúc các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm và chính xác trong các pha dứt điểm.

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

HLV Philippe Troussier theo sát các học trò trên sân tập.

Tính chuyên nghiệp và sự chỉn chu trong công việc của nhà cầm quân người Pháp đã buộc các cầu thủ U23 Việt Nam phải tập trung tối đa và không được phép có bất kỳ sự sao nhãng nào. Bầu không khí trên sân tập theo đó cũng trở nên rất nghiêm túc và tích cực.

Từ 20-3 (theo giờ địa phương), HLV Philippe Troussier sẽ đẩy buổi tập của U23 Việt Nam xuống khung giờ muộn hơn, bắt đầu từ 21h45 giờ địa phương (1h45 ngày 21-3 theo giờ Việt Nam). Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại giải quốc tế U23 Cup.

HLV Toshiya Miura dẫn dắt U20 Thái Lan

Vào sáng 19-3, chiến lược gia 59 tuổi người Nhật - Toshiya Miura đã bất ngờ được Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội tuyển U20 Thái Lan, thế chỗ người tiền nhiệm Milos Velebit (Serbia).

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

Người Thái đánh giá cao kinh nghiệm cầm quân của HLV Toshiya Miura.

Theo truyền thông Thái Lan, yếu tố chính giúp vị cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam được chọn là vì kinh nghiệm mà ông đang có sau nhiều năm cầm quân ở Nhật Bản cũng như tại Việt Nam.

“Toshiya Miura được đánh giá là một trong những HLV có uy tín tại Nhật Bản, sở hữu bằng HLV cao cấp, từng dẫn dắt nhiều đội bóng giải VĐQG Nhật Bản như Consadole Sapporo, Vissel Kobe... đặc biệt là có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”, tờ Siam Sport cho hay.

Cũng theo tờ Siam Sport, ban lãnh đạo FAT đã giao mục tiêu cho HLV Miura là giành vé dự vòng chung kết World Cup U20 năm 2025 (dành cho 4 đội xuất sắc nhất vòng chung kết U20 châu Á). Đây được đánh giá là một chỉ tiêu rất cao cho tân HLV trưởng người Nhật Bản.

Đây là lần thứ 2 ông Miura làm bóng đá ở Đông Nam Á. Trước đó, ông từng dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhưng không có được thành công như kỳ vọng và phải rời đi trong lặng lẽ.

Quang Hải “tắt” cơ hội ra sân ở Pau FC?

Quang Hải đã trải qua tròn một tháng không ra sân một phút nào cho Pau FC. Đây là thời gian lâu nhất mà cầu thủ này phải ngồi ngoài ở CLB nước Pháp (không tính thời gian trở về tham dự AFF Cup).

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

Quang Hải trải qua một tháng không ra sân một phút nào cho Pau FC (Ảnh: AP).

Trong trận đấu với Dijon ở vòng 28 giải hạng Hai Pháp, HLV Didier Tholot đã điền tên Quang Hải vào danh sách thi đấu của Pau FC. Tuy nhiên, ông không sử dụng tuyển thủ Việt Nam một phút nào, bất chấp việc Pau FC thi đấu hơn người.

Lần gần nhất Quang Hải xuất hiện trong màu áo Pau FC là ở trận đấu Laval vào ngày 18-2. Ở trận đấu này, Pau FC đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1.

Có thể thấy, tương lai của Quang Hải ở Pau FC ngày càng mờ mịt hơn. Gần đây, Chủ tịch Pau FC, Laporte-Fray đã lên tiếng về tình trạng của Quang Hải. Ông cho biết: “Tôi rất muốn Quang Hải giống như Messi thực thụ. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng cậu ấy đến từ môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất khốc liệt hơn Việt Nam. Thật không dễ để Quang Hải thích nghi, nhất là khi cậu ấy không nói được tiếng Pháp và mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa thì cũng khó để Quang Hải giao tiếp với các đồng đội”.

Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC vẫn còn hơn một năm nữa. Tuy nhiên, nhiều khả năng, hai bên sẽ đàm phán về vấn đề tương lai vào cuối mùa. Quang Hải có thể hướng tới tìm kiếm bến đỗ mới để giải thoát khỏi tình cảnh khó khăn ở Pau FC.

MU may mắn vượt qua Fulham ở tứ kết FA Cup, hẹn gặp Man City ở chung kết

Một sự may mắn đến khó tin đã xảy ra ở trận MU vs Fulham khi Quỷ đỏ từ chỗ bị dẫn bàn đã ngược dòng thắng lại 3-1 trong bối cảnh đối thủ phải nhận tới 3 thẻ đỏ.

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

MU vào bán kết FA Cup một cách đầy may mắn.

Bất ngờ đã xảy ra ngay đầu hiệp 2 khi Fulham mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 50, từ một tình huống đá phạt góc, Mitrovic đã nhanh chân đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Bước ngoặt của trận đấu là ở phút 70. Từ 1 pha phản công, Antony căng ngang cho Sancho. Cầu thủ người Anh đi bóng qua cả thủ môn Leno nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Willian cản lại.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định thổi phạt đền cho MU do Willian đã cố tình dùng tay chặn bóng. Cầu thủ người Brazil cũng phải nhận thẻ đỏ. Tiền đạo Mitrovic đã phản ứng thái quá và cũng phải nhận 1 chiếc thẻ đỏ. Trước đó, HLV Marco Silva bị đuổi khỏi sân.

Trên chấm 11m, Bruno Fernandes dễ dàng đánh bại Leno để gỡ hòa 1-1. Và chỉ chưa đầy 2 phút sau, MU đã có bàn thắng thứ 2. Shaw thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Sabitzer. Cầu thủ người Áo đánh gót kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 90+6, MU có thêm bàn ấn định chiến thắng 3-1 nhờ công của Bruno.

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

“Quỷ đỏ” hẹn tái đấu Man City ở đấu trường FA Cup?

Ngược dòng một cách siêu may mắn trước Fulham, Man United chính thức giành vé vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Brighton. Trong khi đó, “hàng xóm” cùng thành phố Man City sẽ gặp Sheffild United ở trận bán kết còn lại.

Cựu HLV ĐTVN dẫn dắt U20 Thái Lan, MU may mắn vào bán kết FA Cup

Lịch thi đấu bán kết FA Cup. Ảnh: Zing

2 trận bán kết FA Cup sẽ diễn ra tại Wembley vào ngày 22 và 23-4. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3-6.

Tin vắn nổi bật:

- Nhà Glazer có thể hoàn tất việc chuyển nhượng lại MU cho chủ sở hữu mới trước kỳ chuyển nhượng hè 2023.

- Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được mức thưởng lên tới 2 triệu USD từ FIFA nhờ việc góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

- Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã tạo ra tiếng vang tại giải boxing nữ vô địch thế giới 2023 đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) khi giành chiến thắng áp đảo trước tay đấm từng 2 lần vô địch thế giới, Nazym Kyzaibay (Kazakhstan).

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]