15:16 09/06/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Man City đã chơi một thứ bóng đá đầy trí tuệ để tiến đến trận chung kết tại Istanbul. Nhưng nếu muốn trở thành “một tập thể bất tử trong bóng đá”, Pep và các học trò phải làm chủ được cảm xúc, kẻ thù số 1 của họ trên con đường vinh quang.

Nhắc Pep, nhắc Man City: Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công

Man City đã chơi một thứ bóng đá đầy trí tuệ để tiến đến trận chung kết tại Istanbul. Nhưng nếu muốn trở thành “một tập thể bất tử trong bóng đá”, Pep và các học trò phải làm chủ được cảm xúc, kẻ thù số 1 của họ trên con đường vinh quang.

Nhắc Pep, nhắc Man City: Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công

Istanbul sẽ là sân khấu ghi dấu những khoảnh khắc đặc biệt.

Vết sẹo trong tâm hồn của Pep

Trong thời kỳ huy hoàng Tiki Taka của Pep và Barcelona, đâu đó vẫn có những vết gợn, và nỗi ám ảnh mang tên Inter Milan 2010 là một tác nhân.

Vẫn còn hơn 1 giờ thi đấu, Inter chỉ còn 10 người trên sân sau những tình huống sặc mùi bạo lực tại Nou Camp. Pep thấy ánh sáng, các cầu thủ Barca thấy hy vọng cho màn ngược dòng khi đã để thua 1-3 trên đất Milan.

Nhắc Pep, nhắc Man City: Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công

Mou – Inter tạo ra vết sẹo trong tâm hồn của Pep

Pep tăng cường thêm “hỏa lực” chất lượng mang tên Ibrahimovic. Hai thầy trò nhà Pep trọc đang trao đổi điều gì đó, thì có một tấm thân ẩn phía sau, ông ta là Mourinho.

HLV của Inter Milan nghiêng người và thì thầm vào tai người đồng nghiệp bên phía Barcelona: “Đừng bắt đầu bữa tiệc. Trò chơi này chưa kết thúc” - trước khi vỗ nhẹ vào gáy Guardiola một cách xúc phạm rồi lặng lẽ bỏ đi.

Sau đó là câu chuyện đầy hấp dẫn mà chỉ có thế giới bóng đá mới có thể mang lại. Barca tấn công trong cơn điên loạn. Tất cả cùng lao hòng ngấu nghiến con mồi Inter.

Barcelona nắm giữ ưu thế hoàn toàn trước Inter: cầm bóng đến hơn 80%, chơi hơn người 2/3 thời gian, có đến 20 pha dứt điểm (trong khi Inter chỉ có 1), 4 trúng đích nhưng chỉ ghi một bàn thắng, đồng nghĩa với việc trở thành cựu vương Champions League.

Barca của Pep mang danh đương kim vô địch, được coi là tập thể vĩ đại nhất lịch sử, họ sở hữu Messi trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, họ được thi đấu trên thánh địa Nou Camp và nắm giữa ưu thế về quân số. Nhưng rồi, họ là những người thất bại, một thất bại đầy cay đắng.

Sau trận đấu đó, người ta nói về Pep nhiều lắm, người ta nói về cách khắc chế Tiki Taka nhiều lắm. Và sự rôm rả của xã hội như một như để lại một vết sẹo trong tâm hồn của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cơn thèm khát của Man City

Man City tấn công Champions League như chinh phục một cô gái đầy quyến rũ, họ bỏ tiền của đầu tư với quyết tâm cao độ, nhưng vẫn bị dồn nén trong sự chờ đợi. Họ tưởng chừng như đã có thể sở hữu nhưng rồi thất bại trên ngưỡng cửa thiên đường. Và bây giờ, nửa xanh thành Manchester đang có dịp làm lại ở trận đấu cuối cùng.

Với tư duy “con nhà người ta”, nhiều người áp đặt Man City chinh phục Champions League để vĩ đại như tập thể Man United mùa 1998-1999 và muốn Pep được nhắc đến nhiều như Ferguson. Nhưng đây không phải điều quan trọng nhất, Man City thèm khát và muốn có được chiếc cúp vô địch Champions League để họ vượt qua chính mình, giải toả những cảm xúc bị kìm nén.

Pep cũng đã nói, nếu không có Champions League, Man city không thể trở nên vĩ đại. Pep nói đúng, cho dù có đang thống trị giải Ngoại hạng, nhưng ai mà chấp nhận nổi, một tập thể tự xưng là mạnh bậc nhất lịch sử bóng đá lại không thể vô địch giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Nếu như Man city trở thành nhà vua Champions League, đây sẽ là mốc son tạo ra bước ngoặt lớn, đánh dấu sự hình thành một đế chế hùng mạnh của bóng đá châu Âu và có thể hình dung, một kỷ nguyên thống trị châu Âu sẽ mở ra.

Thời gian cùng số phận như muốn thách thức những khát vọng, trói buộc những cảm xúc, nó sẽ thực sự bùng nổ trong khoảnh khắc Gundogan và các đồng đội nâng cao chiếc cúp tai voi ranh giá.

Có làm chủ được cảm xúc?

Pep, Man City sẽ đến Istanbul với tâm thế như thế nào? Ai cũng hiểu. Họ ham muốn chiến thắng trong điên cuồng, để xoá mờ vết sẹo tâm hồn của Pep và để giải tỏa cơn khát Champions League của Man City. Đây là chất xúc tác tuyệt vời trước khi ra trận. Nhưng chao ôi!, cạm bẫy đang chờ đợi Pep cùng các học trò, nếu như họ không làm chủ được cảm xúc.

Như đã nói, Inter chính là cái gai trong mắt của Pep, cũng là chướng ngại vật cuối cùng để Man City. Lối đá phòng ngự mang chất cổ điển của Ý mà Inter sẽ áp dụng cũng là chiến thuật khiến những người theo trường phái bóng đá của Pep, của Man City ghét nhất. Nhưng sau cùng, để tấn công vào một thành trì kiên cố, cần bản lĩnh, cần tâm lý vững vàng, cần sự nín nhịn. Liệu Man City có làm được?.

Nhắc Pep, nhắc Man City: Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công

Để hình ảnh này không tái diễn, Pep và các học trò phải làm chủ được cảm xúc

Man City sẽ đá với thế cửa trên, đương nhiên rồi. Họ sẽ kiểm soát bóng, sẽ tấn công, sẽ chủ động để đè Inter lên mà đá. Nhưng để chiến thắng, Man City sẽ phải chứng minh họ là những người đàn ông thực thụ, chứ không phải những gã trai khôn mới lớn. Họ phải làm chủ được cảm xúc chứ không thể để những cảm xúc nhất thời báo hại mình.

Trước giờ G, Simone Inzaghi tung đòn tâm lý, HLV này nói rằng: “Inter là đội yếu hơn trong trận chung kết”. Tất nhiên, Inzaghi nói đúng, nhưng mục đích của ông thì ai cũng hiểu.

Inter giờ đây không còn Mourinho, không còn những con người xuất chúng như Esteban Cambiasso, Javier Zanetti, Sneijder, Maicon và Diego Milito. Nhưng đội chủ sân Giuseppe Meazza sẽ mượn lại những tinh hoa của 13 năm trước. Họ mượn “chiến thuật cái lồng” đã từng nhốt Messi và mượn những pha khả năng phản công kinh điển như các bàn thắng đã từng khứa vào trái tim Pep.

Đội bóng thành Milan sẽ ở thể đối nghịch hòng đưa Man City vào bẫy. Và cũng chẳng giống như Man City, Inter sẽ không theo đuổi giấc mơ, mà sẽ theo đuổi nỗi ám ảnh, nỗi ám ảnh lên nửa xanh thành Manchester.

Trận chung kết Champions League này có tính đặc biệt, bởi nó có những nút thắt, có sự tích tụ của những cảm xúc trái chiều. Đây sẽ là một cuộc thí nghiệm xem đội nào có tâm lý vững vàng hơn.

Và trận đấu này, cũng sẽ chứng kiến sự xung đột cảm xúc của những người xem bóng đá. Họ sẽ theo phe nào, họ sẽ tận hưởng lối đá phòng thủ hay đắm chìm vào lối đá tấn công. Một trận chung kết thật thú vị!

Trước ngưỡng cửa thiên đường, xin được tặng Pep và các học trò lời khuyên: “Cảm xúc chính là kẻ thù số 1 của thành công”.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]