(Baothanhhoa.vn) - Màn ẩu đả ngoài đường phố của những con người không còn quản trị được cảm xúc, vài cậu nhóc ngồi khóc lóc trên khán đài sau khi chứng kiến câu lạc bộ Leicester City phải xuống hạng. Mảnh đất đã viết lên câu chuyện cổ tích giờ đang chìm trong sự tuyệt vọng. Ấy vậy, trong cái sự tuyệt vọng, người ta thấy tình yêu chưa vơi cạn, để rồi tất cả lại nghĩ và mơ đến câu chuyện cổ tích về sự tái sinh.

Bầy cáo tuyệt vọng – Chờ cổ tích về sự tái sinh

Màn ẩu đả ngoài đường phố của những con người không còn quản trị được cảm xúc, vài cậu nhóc ngồi khóc lóc trên khán đài sau khi chứng kiến câu lạc bộ Leicester City phải xuống hạng. Mảnh đất đã viết lên câu chuyện cổ tích giờ đang chìm trong sự tuyệt vọng. Ấy vậy, trong cái sự tuyệt vọng, người ta thấy tình yêu chưa vơi cạn, để rồi tất cả lại nghĩ và mơ đến câu chuyện cổ tích về sự tái sinh.

Bầy cáo tuyệt vọng – Chờ cổ tích về sự tái sinh

Leicester City không có tên trong bản đồ Ngoại hạng Anh vào mùa bóng năm sau.

Ký tích trong mơ

Thế giới Ngoại hạng Anh luôn rất khắc nghiệt, vì vậy không gian, thời gian cho những câu chuyện cổ tích được tồn tại là không nhiều.

Thế nhưng, điều huyền bí đã đến và len lỏi vào giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh, với cái tên tưởng chừng chỉ biết giam mình trong cuộc chiến trụ hạng, đã đứng trên vai những người khổng lồ, để tận hưởng những giấc mơ ngọt ngào nhất.

Mùa giải 2015-2016, chứng kiến sự tĩnh lặng đến lạ thường của bóng đá xứ xở Anh quốc, Pep – Man City, Klopp – Liverpool đang trong quá trình gắn kết, trong khi đó các ông lớn khác cũng đang gặp những vấn đề. Đại gia gặp khó là cơ hội để Leicester City – “đứa con nhà nghèo học giỏi” ngồi lên ngai vàng.

Bầy cáo tuyệt vọng – Chờ cổ tích về sự tái sinh

Ranieri và các học trò đã từng viết nên câu chuyện cổ tích cách đây 7 năm.

Leicester City từ một đội bóng mới ngoi lên từ Championship đã viết nên một câu chuyện cổ tích, khi vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trước hai vòng đấu. Trong đó, những con người như Jamie Vardy, Riyad Mahrez, N’Golo Kanté và Schmeichel đã khắc tên mình vào lịch sử của giải đấu với những nét sâu đậm.

Tập thể Leicester City năm đó chiến thắng trong nghi ngờ, họ bay cao nhưng luôn trong lo âu sẽ ngã xuống. Thậm chí, những kẻ ghen ghét còn muốn có một đội bóng lớn đập tan nguồn cảm hứng của họ, để “Bầy cáo” hiện nguyên hình. Nhưng khi kết thúc mùa giải, tập thể Leicester City được nhắc tới, được nghĩ tới, được ví von với những điều đẹp đẽ nhất, đáng trân trọng nhất.

Chuyến bay định mệnh

Trong câu chuyện cổ tích của Leicester mùa giải 2015-2016, người góp công vĩ đại nhất chính là ông chủ Vichai, vị tỷ phú người Thái Lan đã tạo cơ sở vật chất và là người bảo hộ tinh thần cho thành phố này.

Trước mỗi trận đấu, ông chủ Vichai thường mời thầy tu từ Thái Lan tới để “ban phước” cho các cầu thủ.

Phật pháp đã được truyền tải để giúp “Bầy cáo” thi đấu hài hoà, điềm tĩnh, không giam giữ áp lực trong người mà truyền tải thành động lực chiến đấu.

Nhưng rồi, cái vô thường trong cuộc đời đã cướp mất đi sinh mạng của ông chủ đáng kính. Chuyến bay định mệnh đêm 27/10, chiếc máy bay đã phát nổ bên ngoài sân vận động King Power. Người đàn ông 61 tuổi tài năng nhưng “đoản mệnh” này đã qua đời khiến cho toàn đội bóng Leicester và người hâm mộ tiếc nuối.

Aiyawatt, con trai của Vichai và cũng là Phó chủ tịch Leicester đã cùng toàn đội thể hiện tinh thần đoàn kết, tri ân đến người cha quá cố với chức vô địch FA Cup. Tất cả các thành viên quyết tâm đi tiếp chặng đường của vị cố chủ tịch đáng kính, nhưng mọi người ai cũng hiểu, sự mất mát này là không dễ bù đắp.

Rõ ràng, thiếu vắng đi Vichai, chiến lược chuyển nhượng của đội bóng, kế sách hoạch định bước đi của câu lạc bộ gặp vấn đề. Trên hết, đội bóng này thiếu một người luôn ủng hộ, và biết cách ủng hộ bằng lòng nhiệt thành nhất. Sự đi xuống và đi xuống tận cùng tuyệt vọng của Leicester như là hệ quả được bắt nối từ chuyến bay định mệnh 5 năm về trước.

Chiêm nghiệm

Leicester City với chức vô địch mùa giải kể trên không chỉ là một câu chuyện cổ tích của bóng đá Anh, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần chiến đấu và lòng quyết tâm. Họ đã chứng minh rằng, dù là một đội bóng nhỏ bé, vẫn có thể tạo ra những điều kỳ diệu nếu biết nắm bắt cơ hội và không ngừng nỗ lực.

Truyện cổ tích được phát hành sau kỳ tích, nhưng cũng chỉ cần 7 năm, vẫn ở mảnh đất này, “Nhà xuất bản ngoại hạng Anh” lại cho ra đời cuốn sách với tựa đề: “Hiện thực khắc nghiệt”, như để thức tỉnh thế giới chiêm bao, để mọi người phải sống trong hiện thực với những bài học sâu sắc.

Kỳ tích chỉ là khoảnh khắc nếu như bạn không có một chiến lược đúng đắn, kỳ tích có thể chỉ là chặng mờ đầu, khiến bạn mơ mộng hão huyền để quên đi mất một thế giới đầy khắc nghiệt.

Cuộc sống trong mơ và cuộc sống hiện thực phải luôn song hành, luôn phải hài hoà với nhau, hiện thực nếu đứng cô độc sẽ thật khô cằn, nhưng nếu phủ lên sự màu nhiệm - nó lại trở nên hão huyền. Ấn phẩm mang tên Leicester city sẽ là bộ sách gối đầu giường, làm bài học đắt giá cho chính cuộc sống của chúng ta.

Liệu có cổ tích về sự tái sinh

Leicester sẽ sống trong tương lai gần như thế nào, đây sẽ là vấn đề cốt yếu cho những chặng đường tiếp theo. Họ sẽ tiêu số tiền lên tới hàng trăm triệu bảng trong một cơn “bạo loạn cảm xúc”, những ngôi sao như James Maddison chẳng biết có ở lại câu lạc bộ, nhưng trên hết, thành phố này cần sự tỉnh táo, cần sự tĩnh lặng, để hi vọng trở lại EPL sớm nhất.

Bầy cáo tuyệt vọng – Chờ cổ tích về sự tái sinh

Fan Leicester choảng nhau trên khán đài sau bi kịch xuống hạng của đội bóng.

Sau 7 năm, những người Leicester phải biên khảo một cổ tích mới khi những nhân vật của câu chuyện cổ tích cũ đã không còn ở đây. Ông chủ Vichai đang ở trên thiên đàng, “đạo diễn” Claudio Ranieri cũng đã ở một nơi khác. Kante, Mahrez - “những nhân vật” chính năm xưa cũng chẳng còn ở thành phố. Nhưng suy đi nghĩ lại, cái cốt yếu để viết nên một câu chuyện đó là ước mơ, là khát vọng và là niềm tin yêu - thì mảnh đất này vẫn đang lưu giữ. Và tất cả đều tin, sẽ sớm thôi, Leicester sẽ lại được hít thở bầu không khí của giải Ngoại hạng Anh.

Đứa bé khóc lóc trên khán đài, người hâm hộ lao ra đường tìm kiếm những cuộc ẩu đả khi không làm chủ được nỗi đau đang giày vò… Vì sao họ làm thế? Bởi trong tột cùng đau khổ, người ta tìm thấy ngọn lửa bất diệt của tình yêu. Chất liệu của sự hồi sinh vẫn còn đó. Thành phố này sẽ đợi những con người mới đến, để viết nên câu chuyện cổ tích về sự tái sinh.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]