Ngày 1/11, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc Lee Sang-min đã lên tiếng xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul khiến 156 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ giẫm đạp tại Seoul: Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc xin lỗi người dân

Vụ giẫm đạp tại Seoul: Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc xin lỗi người dânTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thị sát hiện trường vụ giẫm đạp tại Seoul ngày 30/10. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 1/11, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc Lee Sang-min đã lên tiếng xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul khiến 156 người thiệt mạng.

Ông Lee Sang-min là quan chức cấp cao đầu tiên trong nội các của Tổng thống Yoon Suk-yeol đưa ra lời xin lỗi sau khi xảy ra vụ việc trên.

Phát biểu trước các nhà lập pháp Hàn Quốc, ông Lee Sang-min nói: “Tôi xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến người dân về vụ việc này trên cương vị bộ trưởng phụ trách đảm bảo an toàn cho người dân.”

Cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee Keun thừa nhận rằng cảnh sát chưa thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát đám đông tại lễ hội Halloween ở Itaewon, mặc dù có một số cuộc gọi khẩn cấp trước khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp .

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Yoon Hee Keun cho biết trước khi xảy ra thảm kịch, cảnh sát đã nhận được các cuộc điện thoại thông báo tình hình nghiêm trọng tại Itaewon khi số người tụ tập quá đông.

Ông thừa nhận phản ứng của cảnh sát khi đó “chưa đủ” và cảnh sát sẽ tiến hành cuộc điều tra sâu rộng, đặc biệt liên quan đến các biện pháp được triển khai tại hiện trường sau khi tiếp nhận các cuộc gọi khẩn cấp.

Cảnh sát Seoul đang đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ triển khai 137 cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự tại tại Itaewon tối 29/10 trong khi có khoảng 100.000 người đổ về khu phố này tham gia lễ hội Halloween.

Trước đó, lực lượng cảnh sát cho biết các biện pháp an ninh chủ yếu tập trung vào việc ngăn chặn tội phạm và không có hướng dẫn cho những tình huống tụ tập đông người mà không có người tổ chức rõ ràng như lễ hội Halloween ở Itaewon.

Theo thông báo của Chính phủ Hàn Quốc, tính đến sáng 1/11, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã lên tới 156 người và 30 người bị thương nặng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]