(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/2, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Israel đã ra mắt tàu hải quân không người lái đầu tiên do hai nước này hợp tác chế tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UAE và Israel ra mắt tàu hải quân không người lái đầu tiên của 2 nước

Ngày 20/2, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Israel đã ra mắt tàu hải quân không người lái đầu tiên do hai nước này hợp tác chế tạo.

UAE và Israel ra mắt tàu hải quân không người lái đầu tiên của 2 nướcTàu được trang bị các cảm biến và hệ thống hình ảnh tiên tiến. (Nguồn: IAI)

Con tàu trên được chỏa mắt ở ngoài khơi bờ biển Abu Dhabi trong khuôn khổ Triển lãm An ninh Hàng hải và Phòng thủ Hải quân (NAVDEX).

Tàu mặt nước không người lái này do hãng Israel Aerospace Industries (IAI) và tập đoàn quốc phòng EDGE (UAE) hợp tác chế tạo. Tàu được trang bị các cảm biến và hệ thống hình ảnh tiên tiến, có thể được sử dụng để giám sát, trinh sát và phát hiện thủy lôi.

Theo ông Oren Guter, người đứng đầu chương trình hải quân của IAI, đây là lần đầu tiên hai công ty công bố một dự án chung chứng tỏ năng lực và thế mạnh của cả hai trong việc bảo vệ bờ biển và chống lại các mối đe dọa từ bom mìn.

Nhiều năm qua, các tuyến vận tải đường biển của vùng Vịnh thường hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái . Từ đầu năm đến nay, Israel đã 2 lần cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công tàu chở dầu của Israel. Trong khi đó, Iran kịch liệt bác bỏ các cáo buộc này.

UAE và Israel đang dần tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực quân sự kể từ khi bình thường hóa quan hệ năm 2020 trong khuôn khổ một thỏa thuận do Mỹ làm trung gian.

Tháng 1/2022, công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel cho biết công ty con của họ tại UAE đã trúng được hợp đồng trị giá khoảng 53 triệu USD để cung cấp các hệ thống cho lực lượng không quân UAE.

Các công ty quốc phòng của UAE và Israel cũng đang nỗ lực phát triển một hệ thống tự động chống máy bay không người lái.

LP (Theo Reuters)


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]