Ngày 8/6, Trung Quốc đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vaccine của Sinovac cho trẻ trong độ tuổi từ 3-17. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên phê duyệt việc sử dụng vaccine cho trẻ nhỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vaccine cho trẻ từ 3 tuổi

Ngày 8/6, Trung Quốc đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vaccine của Sinovac cho trẻ trong độ tuổi từ 3-17. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên phê duyệt việc sử dụng vaccine cho trẻ nhỏ.

Trung Quốc phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vaccine cho trẻ từ 3 tuổiMột điểm tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người phát ngôn của Sinovac đã xác nhận thông tin trên, song không cho biết khi nào Trung Quốc sẽ triển khai việc tiêm vaccine cho trẻ.

Cũng theo người phát ngôn trên, Sinovac đã hoàn tất quá trình thử nghiệm giai đoạn đầu đối với trẻ em và người lớn. Kết quả thử nghiệm đã được đăng trên tạp chí khoa học Lancet.

Cũng trong ngày 8/6, người phụ trách y tế của Đài Loan (Trung Quốc) cảnh báo việc tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 có thể tiếp tục bị chậm trễ, song chính quyền sẽ nỗ lực hết sức để có vaccine tiêm cho dân chúng.

Đài Loan đang nỗ lực đẩy mạnh chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại hòn đảo này đang ngày một gia tăng. Hiện mới chỉ có khoảng 3% trong tổng số 23,5 triệu người dân sinh sống trên đảo đã được tiêm ít nhất mũi đầu. Mục tiêu mà chính quyền Đài Loan đặt ra là có thêm 2 triệu liều vào cuối tháng này, ngoài số vaccine tương tự được Nhật Bản, Mỹ ủng hộ.

Phát biểu với báo giới, người phụ trách y tế ở vùng lãnh thổ Đài Loan Chen Shih-chung khẳng định thực tế việc mua vaccine không ổn định do các vấn đề liên quan đến khâu sản xuất tại các nhà máy, song chính quyền Đài Loan vẫn sẽ nỗ lực thực hiện điều này.

Nhà chức trách Đài Loan hy vọng đến cuối tháng Tám tới, hòn đảo này sẽ có 10 triệu liều vaccine. Hiện Đài Loan có 10 triệu liều vaccine mua của AstraZenca, hơn 5 triệu liều vaccine Moderna, cùng khoảng 5 triệu liều theo chương trình COVAX .

Trong 24 giờ qua, Đài Loan ghi nhận thêm 219 ca mắc mới COVID-19, tăng tám ca so với trước đó một ngày. Trong bối cảnh cuối tuần này sẽ diễn ra lễ hội Thuyền rồng truyền thống, nhà chức trách Đài Loan kêu gọi người dân tránh đi lại trong dịp lễ này. Đài Loan ghi nhận tổng cộng 11.694 ca mắc COVID-19, trong đó có 308 trường hợp không qua khỏi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]