(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16/3, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này, trước cuộc gặp của các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về các mối đe dọa ngày càng tăng từ Bình Nhưỡng và các thách thức chung khác.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa trước cuộc gặp Nhật-Hàn

Sáng 16/3, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này, trước cuộc gặp của các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về các mối đe dọa ngày càng tăng từ Bình Nhưỡng và các thách thức chung khác.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa trước cuộc gặp Nhật-Hàn

Ảnh:Kyodo

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện vụ phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng lúc 7:10 sáng 16/3 và tên lửa được bắn theo góc nghiêng, bay khoảng 1.000 km trước khi lao xuống biển. Theo JCS, các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích toàn diện để xem xét các động thái gần đây liên quan đến chương trình phát triển tên lửa của Triều Tiên.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch JCS, Tướng Kim Seung-kyum đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Tướng Paul LaCamera, chỉ huy liên quân Hàn-Mỹ. JCS nhấn mạnh: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là hành động khiêu khích nghiêm trọng gây tổn hại đến hòa bình và ổn định không chỉ trên Bán đảo Triều Tiên mà còn trong cộng đồng quốc tế, đồng thời vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, kêu gọi Triều Tiên chấm dứt ngay các vụ phóng như vậy”.

Trong khi đó, Thủ tướng Fumio Kishida nói với các phóng viên rằng Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các đồng minh của mình để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa trước cuộc gặp Nhật-HànThủ tướng Fumio Kishida phát biểu trước các phóng viên tại văn phòng của ông ở Tokyo, ngày 16/3. Ảnh:Kyodo

Theo kế hoạch, ngày 16/3, Tổng thống Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Fumio Kishida tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Tokyo, trong đó các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự..

Vụ phóng mới nhất diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận Lá chắn Tự do (FS), vốn bị Triều Tiên lên án là “sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược” nhằm vào nước này.

Hương Giang (Tổng hợp)


Hương Giang (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]