Ngày 28/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm để thảo luận các vấn đề liên quan đến Syria và việc vận chuyển khí đốt Nga qua Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức điện đàm về Syria, vấn đề khí đốt

Ngày 28/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm để thảo luận các vấn đề liên quan đến Syria và việc vận chuyển khí đốt Nga qua Ukraine.

Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức điện đàm về Syria, vấn đề khí đốtTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka, Nhật Bản, tháng 6/2019. (Nguồn: Reuters)

Trong một thông cáo, Điện Kremlin nêu rõ: “Ông Putin đã thông báo với bà Merkel kết quả các cuộc đàm phán diễn ra ngày 22/10 tại Sochi với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và các thỏa thuận đạt được nhằm góp phần khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Theo đánh giá của cả 2 bên, việc thực hiện các điều khoản trong bản ghi nhớ được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thông qua sẽ giúp ổn định tình hình ở Đông Bắc Syria , cũng như tiến tới tiến trình chính trị tại nước này, kể cả trong bối cảnh Ủy ban hiến pháp Syria dự kiến đi vào hoạt động tại Geneva vào ngày 30/10.”

Ngày 22/10, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một bản ghi nhớ, thống nhất để quân cảnh Nga và các đơn vị lính biên phòng Syria tuần tra vùng biên giới của Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ, bên ngoài khu vực hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai bên cũng đồng ý rút các binh sỹ người Kurd cùng vũ khí của họ về cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km, trong khi đội tuần tra chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ được tuần tra vùng lãnh thổ ở phía Tây và phía Đông khu vực hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Putin và bà Merkel cũng trao đổi quan điểm về việc tiếp tục vận chuyển khí đốt Nga qua Ukraine đến châu Âu sau khi hết hạn hợp đồng liên quan vào cuối năm 2019./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]