(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tham dự hội nghị thượng đỉnh ba bên tại Washington.

Tổng thống Biden mời lãnh đạo Nhật-Hàn dự hội nghị thượng đỉnh ba bên

Tổng thống Biden mời lãnh đạo Nhật-Hàn dự hội nghị thượng đỉnh ba bên(Từ trái sang) Tổng thống Mỹ Joe Biden , Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima (Nhật Bản) ngày 21/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tham dự hội nghị thượng đỉnh ba bên tại Washington.

Lời mời trên được ông Biden đưa ra tại cuộc gặp ngắn với nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản).

Một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Biden cho biết thời gian họp sẽ được thông báo “sớm” và hiện chưa có thông tin chi tiết gì hơn.

Tokyo và Seoul, hai đồng minh chính của Mỹ tại châu Á, từ lâu bất đồng về nhiều vấn đề lịch sử để lại, trong đó có vấn đề lao động cưỡng bức và nô lệ tình dục.

Tuy nhiên, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Kishida đã nỗ lực để khôi phục quan hệ kể từ khi Seoul thông báo kế hoạch đền bù cho các nạn nhân lao động cưỡng bức dù không có sự tham gia đóng góp tài chính của phía Tokyo.

Tại Hiroshima, ngày 21/5, ông Kishida và ông Yoon Suk-yeol đã có chuyến thăm lịch sử đến nơi tưởng niệm những người Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử tại Hiroshima. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo hai nước cùng thăm nơi tưởng niệm này và là lần thứ hai một thủ tướng của Nhật Bản đến đây./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]