(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/6, Tòa án thành phố Sihanoukville đã ra lệnh bắt giữ bốn nghi can liên quan tới vụ sập nhà bảy tầng gây nhiều thương vong tại tỉnh Preah Sihanouk duyên hải phía Tây Campuchia hôm 22/6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Campuchia ra lệnh bắt 4 nghi can liên quan vụ sập nhà cao tầng

Ngày 25/6, Tòa án thành phố Sihanoukville đã ra lệnh bắt giữ bốn nghi can liên quan tới vụ sập nhà bảy tầng gây nhiều thương vong tại tỉnh Preah Sihanouk duyên hải phía Tây Campuchia hôm 22/6.

Tòa án Campuchia ra lệnh bắt 4 nghi can liên quan vụ sập nhà cao tầng

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sập nhà ở Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia, ngày 24/6/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo lệnh bắt giữ, 4 nghi can là người Trung Quốc gồm Cheng Kun (39 tuổi), chủ nhân tòa nhà; Deng Xin Gul (48 tuổi), phụ trách thi công tòa nhà; Gao Yu (29), nhà thầu công trình và Xie Ya Ping, giám sát thi công. Cả bốn nghi can này bị cáo buộc tội “ngộ sát” trong vụ sập tòa nhà vào sáng 22/6.

Cho đến tối 24/6, công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân trong vụ sập nhà bảy tầng đã kết thúc. Chính quyền đã thông báo hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng là 70.000 USD và mỗi người bị thương nhận 10.000 USD.

Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hun Sen khẳng định rằng việc truy cứu những người chịu trách nhiệm vẫn được tiếp tục.

Phát biểu tại cuộc họp báo tối 24/6 ở thành phố Sihanoukville, ông Hun Sen khẳng định các cơ quan chức năng sẽ điều tra nguyên nhân vụ sập nhà và xác định việc xây dựng ngôi nhà này có hợp pháp hay không.

Đến tối 24/6, nhà chức trách Campuchia đã tìm được 28 thi thể của các công nhân xây dựng và 26 người bị thương nặng. Nhiều người bị cho là còn đang mắc kẹt trong đống đổ nát vì thời điểm xảy ra vụ sập nhà, rất nhiều công nhân đang ngủ trong tòa nhà.

Vụ sập nhà này gây nhiều thương vong nhất tại Campuchia những năm gần đây. Ngay sau vụ việc, Thủ tướng Hun Sen đã cách chức hoặc điều chuyển hàng loạt quan chức cấp cao có liên quan.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]