Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 6/10 đã lên tiếng bày tỏ sẵn sàng sửa đổi Hiến pháp trong thời gian ông giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ sẵn sàng cải tổ hiến pháp

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 6/10 đã lên tiếng bày tỏ sẵn sàng sửa đổi Hiến pháp trong thời gian ông giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ sẵn sàng cải tổ hiến phápThủ tướng Fumio Kishida phát biểu tại phiên họp Hạ viện Nhật Bản ở Tokyo, ngày 5/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hạ viện Nhật Bản, Thủ tướng Kishida cho biết trong cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch LDP vào năm ngoái và nhiều dịp khác, ông đã kêu gọi cải tổ hiến pháp và “quan điểm này vẫn không thay đổi.”

Ông cũng bày tỏ hy vọng các cuộc thảo luận tích cực và sâu hơn sẽ diễn ra bên ngoài ranh giới của các đảng cầm quyền và đối lập trong kỳ họp Quốc hội hiện nay nhằm hướng tới việc đề xuất sửa đổi hiến pháp.

Phản hồi trước đề xuất của Chủ tịch đảng Duy tân Nhật Bản (JIP) Nobuyuki Baba rằng chính phủ, các đảng cầm quyền và JIP cần trao đổi trước khi sửa đổi Chiến lược An ninh Quốc gia của Nhật Bản, Thủ tướng Kishida nhận định đề xuất này mang tính xây dựng, đồng thời cho biết ông sẽ cân nhắc, trong đó có việc tổ chức các cuộc thảo luận giữa các lãnh đạo đảng.

Liên quan tới các biện pháp đối phó với lạm phát , Thủ tướng Kishida cam kết chính phủ sẽ kích thích tiêu dùng bằng cách tăng cường hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp đang gặp khó khăn như trực tiếp xóa bỏ gánh nặng gia tăng của các hóa đơn điện .

Tuy nhiên, ông đã bác bỏ đề xuất cắt giảm thuế tiêu dùng.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]