Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương ngày 16/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đệ đơn từ chức lên Quốc vương

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương ngày 16/8.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đệ đơn từ chức lên Quốc vươngThủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin (trái) hội kiến Quốc vương Sultan Abdullah Sultan Ahmad Shah, tại Kuala Lumpur ngày 28/10/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Dự kiến, ông Yassin sẽ có bài phát biểu trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi họp đảng Bersatu, trên cương vị là Chủ tịch đảng này, Thủ tướng Muhyiddin đã thông báo với các thành viên về quyết định từ chức của mình sau nhiều tháng chính trị bất ổn .

Trước đó cùng ngày, Nội các của Thủ tướng Muhyiddin Yassin đứng đầu, đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương.

Có nhiều đồn đoán rằng sau khi Thủ tướng Muhyiddin từ chức, chính quyền mới sẽ được thành lập mà không cần thông qua bầu cử, do lo ngại các cuộc bỏ phiếu sẽ làm tồi tệ thêm sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm của ông Muhyiddin, do đó có thể sẽ vài mất vài ngày để quốc hội thành lập được liên minh cầm quyền.

Đồn đoán về quyết định từ chức của Thủ tướng dấy lên sau khi ông mất đa số ủng hộ tại Quốc hội sau khi đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO) quyết định rút sự ủng hộ với Liên minh Dân tộc cầm quyền (PN) hồi đầu tháng này.

Với quyết định từ chức này, Thủ tướng Muhyiddin trở thành Thủ tướng có thời gian cầm quyền ngắn nhất trong lịch sử của Malaysia, kéo dài 17 tháng.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]