Chính quyền thủ đô Phnom Penh vừa ban hành quy định nhằm ứng phó tình trạng số ca nhiễm biến thể Omicron tại Campuchia tăng 3 chữ số ngày thứ 6 liên tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia siết chặt các biện pháp phòng dịch

Chính quyền thủ đô Phnom Penh vừa ban hành quy định nhằm ứng phó tình trạng số ca nhiễm biến thể Omicron tại Campuchia tăng 3 chữ số ngày thứ 6 liên tiếp.

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia siết chặt các biện pháp phòng dịchNhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 lên xe cứu thương tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền Phnom Penh ghi nhận trong vài ngày qua, một số người dân không tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như không đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách, không rửa tay sát khuẩn, tụ tập đông người tại các đám cưới, lễ hội, nhà hàng, chợ và các điểm vui chơi giải trí.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan mạnh trong cộng đồng, chính quyền Phnom Penh yêu cầu tất cả 14 quận trong thành phố, các sở và đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch; tại các địa điểm đông người và các nhà hàng, tiệc cưới, không xếp chỗ ngồi quá 7 người/bàn và giữ khoảng cách, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ kinh doanh phải kiểm tra thẻ tiêm phòng của khách hàng. Khách hàng chưa tiêm mũi tăng cường 4 tháng sau khi tiêm đủ liều cơ bản không được ra, vào chỗ công cộng.

Ngày 10/2, Campuchia ghi nhận 262 ca mắc mới COVID-19 và tất cả đều là các ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có 26 ca nhập cảnh.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]