Các nhà chức trách Thái Lan đã gia hạn phong tỏa đến cuối tháng này đối với 29 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan gia hạn phong tỏa tại 29 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Các nhà chức trách Thái Lan đã gia hạn phong tỏa đến cuối tháng này đối với 29 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 3.

Thái Lan gia hạn phong tỏa tại 29 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhấtNhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 tới bệnh viện tại Pattani, Thái Lan ngày 19/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên các hạn chế được nới lỏng đối với ngân hàng và dịch vụ tài chính khác hoạt động trong các trung tâm thương mại.

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan ngày 16/8 xác nhận rằng lệnh phong tỏa vẫn sẽ có hiệu lực cho đến ít nhất là ngày 31/8 tại các tỉnh được khoanh vùng đỏ sẫm do sự gia tăng liên tục của các ca mắc COVID-19, trong đó có cả thủ đô Bangkok.

Tuy nhiên, các chi nhánh ngân hàng và văn phòng tài chính phi ngân hàng tại các trung tâm thương mại sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 18/8 cho đến cuối tháng.

Trong khi đó, CCSA sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ đến hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket theo chương trình “ Hộp cát Phuket ” được tới các địa điểm được chỉ định khác trong 7 ngày sau khi hoàn thành 7 ngày đầu tiên ở Phuket.

Những địa điểm được chỉ định khác là một số địa điểm du lịch ở các tỉnh Phangnga, Krabi và Surat Thani.

Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết chương trình Phuket 7+7 có hiệu lực từ ngày 16/8.

Sáng 16/8, Bộ Y tế Thái Lan cho biết nước này có thêm 21.157 ca mắc mới COVID-19 và 128 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch lên 928.314 ca, trong đó có 7.734 người không qua khỏi.

Theo Bangkok Post


Theo Bangkok Post

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]