Ngày 20/7, phát biểu sau khi được bầu làm Tổng thống Sri Lanka, ông Ranil Wickremesinghe đã lên tiếng kêu gọi người dân đoàn kết để đưa quốc gia Nam Á này vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Tổng thống Sri Lanka kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua khó khăn

Tân Tổng thống Sri Lanka kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua khó khănTân Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/7, phát biểu sau khi được bầu làm Tổng thống Sri Lanka, ông Ranil Wickremesinghe đã lên tiếng kêu gọi người dân đoàn kết để đưa quốc gia Nam Á này vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ hiện nay.

Trong phát biểu, ông Wickremesinghe bày tỏ cảm ơn Quốc hội Sri Lanka đã bầu ông giữ chức Tổng thống, đồng thời thừa nhận đất nước đang phải đối mặt với “những thách thức lớn.” Ông nhấn mạnh chính phủ sẽ phải xây dựng một chiến lược mới để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Ông kêu gọi: “Giờ đây, tất cả mọi người cần phải đoàn kết.”

Theo Tổng thư ký đảng Sri Lanka Podujana Peramuna (SLPP), cuộc khủng hoảng tại Sri Lanka hiện nay là khủng hoảng kinh tế chứ không phải khủng hoảng chính trị và SLPP cho rằng “ông Ranil Wickremesinghe là người duy nhất có kinh nghiệm, bí quyết và năng lực để đưa ra các giải pháp cho cuộc khủng hoảng kinh tế.”

Trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống tại Quốc hội Sri Lanka cùng ngày, ông Wickremesinghe giành được 134 phiếu bầu từ Quốc hội gồm 225 thành viên, bỏ xa hai đối thủ là nghị sỹ Dullas Alahapperuma thuộc đảng cầm quyền Podujana Peramuna (SLPP) được 82 phiếu bầu và lãnh đạo đảng Quyền lực nhân dân quốc gia (NPP) Anura Kumara Dissanayake chỉ được 3 phiếu bầu.

Ông Wickremesinghe từng 6 lần đảm nhiệm chức Thủ tướng Sri Lanka. Ông trở thành quyền Tổng thống theo quy định của Hiến pháp Sri Lanka sau khi Tổng thống Gotabaya Rajapaksa rời khỏi đất nước và thông báo từ chức.

Trên cương vị Tổng thống Sri Lanka, ông Wickremesinghe đối mặt với nhiệm vụ đưa quốc đảo Nam Á này thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập năm 1948. Tân Tổng thống sẽ đảm nhận chức vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ của ông Rajapaksa, đến tháng 11/2024./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]