Ngày 3/11, tân Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tuyên bố "hài lòng" sau các cuộc gặp đầu tiên tại Brussels với các quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) để giải quyết các chủ đề gây tranh cãi như năng lượng và di cư .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Thủ tướng Italy đối thoại với lãnh đạo EU về năng lượng và di cư

Ngày 3/11, tân Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tuyên bố “hài lòng” sau các cuộc gặp đầu tiên tại Brussels với các quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) để giải quyết các chủ đề gây tranh cãi như năng lượng và di cư .

Tân Thủ tướng Italy đối thoại với lãnh đạo EU về năng lượng và di cư

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Thủ tướng Meloni nói: “Từ quan điểm của cá nhân tôi, việc đối thoại là rất thẳng thắn và tích cực. Tôi rất vui vì các cuộc hội đàm ngày hôm nay, cần phải đưa ra một giải pháp cụ thể cho cuộc khủng hoảng năng lượng càng sớm càng tốt. Chúng tôi đã thông báo yêu cầu của Italy về việc thay đổi quan điểm (về vấn đề di cư). Ưu tiên của chúng tôi đã được cân nhắc trước trong các quy định của châu Âu, đó là việc bảo vệ các đường biên giới ngoài của chúng ta."

Vòng hội đàm tại Brussels được coi là bước đầu tiên của tân Thủ tướng Italy nhằm bắt đầu đối thoại với EU.

Trước đây, Thủ tướng Meloni có thái độ hoài nghi châu Âu. Tuy nhiên, sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ngày 25/9, Thủ tướng Meloni rõ ràng đã nỗ lực xoa dịu các đối tác EU và bắt đầu đàm phán về các vấn đề cấp bách, bắt đầu từ cuộc khủng hoảng năng lượng và khả năng yêu cầu sự linh hoạt ngân sách rộng hơn để giúp đỡ các gia đình và doanh nghiệp gặp khó khăn.

Nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Cải cách châu Âu (CER) Luigi Scazzieri nhận định Thủ tướng Meloni đang thể hiện sự quyết đoán trong duy trì ổn định cũng như khả năng xây dựng một mối quan hệ mang tính xây dựng với các thể chế EU.

Ông nhấn mạnh, yêu cầu chính của nhà lãnh đạo Italy cũng giống như của người tiền nhiệm Mario Draghi là EU phải có những nỗ lực chung để đối phó với chi phí năng lượng ./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]