(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, ngày 30/8, tân Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ đi thăm Indonesia để cứu Hiệp định tự do thương mại (FTA) Australia-Indonesia có nguy cơ bị trì hoãn lần nữa do xảy ra khủng hoảng chính trị ở Australia tuần qua. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Morrison sau vài ngày nhậm chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân Thủ tướng Australia chuẩn bị công du tới Indonesia

Theo kế hoạch, ngày 30/8, tân Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ đi thăm Indonesia để cứu Hiệp định tự do thương mại (FTA) Australia-Indonesia có nguy cơ bị trì hoãn lần nữa do xảy ra khủng hoảng chính trị ở Australia tuần qua. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Morrison sau vài ngày nhậm chức.

Các quan chức hai bên đã giải quyết những vướng mắc liên quan tới FTA hai nước trong các cuộc đàm phán gần đây ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia, mở đường cho hiệp định có thể được ký kết vào tháng Chín hoặc tháng 10. Trừ khi có vấn đề gì đột xuất, trong chuyến thăm Indonesia, Thủ tướng Morrison sẽ công bố Indonesia và Australia đã đạt được thỏa thuận khung về FTA và tuyên bố quan hệ hai nước sẽ được thúc đẩy lên tầm cao mới. Trước đó, cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull có kế hoạch tới Jakarta song không thực hiện được do cuộc khủng hoảng lãnh đạo khiến ông phải từ chức, đẩy việc tuyên bố đạt được FTA với Indonesia đến nguy cơ bị hoãn lại vô thời hạn.


HG (Theo ABC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]