(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/12, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk thông báo cơ quan lập pháp này đã thông qua tất cả những dự luật mà Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu trước khi Kiev bắt đầu đàm phán gia nhập khối.

Quốc hội Ukraine thông qua các luật cải cách theo khuyến nghị của EU

Quốc hội Ukraine thông qua các luật cải cách theo khuyến nghị của EUMột phiên họp của Quốc hội Ukraine. (Nguồn: menafn.com)

Ngày 14/12, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk thông báo cơ quan lập pháp này đã thông qua tất cả những dự luật mà Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu trước khi Kiev bắt đầu đàm phán gia nhập khối.

Trong một tuyên bố, ông Stefanchuk nêu rõ Quốc hội đã hoàn thành một phần nhiệm vụ và thông qua tất cả những dự luật cần thiết theo những khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC). Quyết định của EU được đánh giá là động thái thể hiện sự ủng hộ dành cho Kiev trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Tuy nhiên, lộ trình để trở thành thành viên của EU dự kiến kéo dài, có thể mất đến 10 năm. Các lãnh đạo châu Âu cho rằng Ukraine và Moldova - quốc gia cũng được cấp quy chế ứng cử viên cùng ngày 23/6, sẽ cần thực hiện nhiều bước đi nữa trước khi chính thức gia nhập khối./.

HG (Theo AFP/TTXVN)


HG (Theo AFP/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]